Giá ngô kỳ hạn tại Chicago giảm do tình hình vụ mùa ở Mỹ được cải thiện nhờ mưa ở vành đai ngũ cốc Trung Tây, trong khi giá đậu tương tăng giá. Giá lúa mì giảm, mặc dù tổn thất được hạn chế do lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt.
Theo đó, hợp đồng ngô được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch thương mại Chicago giảm 0,6% xuống 4,96-3/4 USD/bushel, giá đậu tương tăng 0,3% lên 13,49-3/4 USD/bushel. Giá lúa mì giảm 1/4cent xuống còn 6,46 USD/bushel.
Xếp hạng ngô vào tuần trước được cải thiện từ 51% lên 55% ở trạng thái tốt đến xuất sắc và cao hơn kỳ vọng trung bình trong một cuộc khảo sát của Reuters là 53%. Tuy nhiên, xếp hạng này được cho là kém nhất trong năm kể từ năm 2012 do hạn hán ở Mỹ làm tăng giá cây trồng toàn cầu.
Chỉ 51% đậu tương ở tình trạng tốt đến xuất sắc, tăng từ 50% vào tuần trước nhưng thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 52%.
Chỉ 47% sản lượng lúa mì vụ xuân được đánh giá từ tốt đến xuất sắc, giảm từ 48% một tuần trước, bất chấp kỳ vọng của các nhà phân tích về mức cải thiện lên 49%.
Nông dân Brazil đã thu hoạch được 27% diện tích trồng vụ ngô thứ hai, công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp AgRural cho biết, tăng 10 điểm so với tuần trước nhưng vẫn thấp hơn mức của năm 2022.
Cùng thời điểm năm ngoái, 41% cánh đồng ngô ở khu vực trung nam của Brazil đã được thu hoạch.
Các nhà phân tích cho biết giá xuất khẩu lúa mì của Nga trong tuần trước hầu như không thay đổi, khi các thương nhân chờ đợi tín hiệu về thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen trước thời hạn gia hạn vào thứ Hai tới.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters