Giá đậu tương và ngô của mỹ ngày 14/7/2022 giảm phiên thứ hai xuống mức thấp nhất trong một tuần do báo cáo Ước tính Cung và Cầu Nông nghiệp Thế giới hàng tháng của Bộ Nông nghiệp Mỹ hạ thấp triển vọng nhu cầu trên toàn cầu đối với các loại cây trồng này.

Tuy nhiên, giá lúa mì tăng trong trong bối cảnh các thương nhân đang hy vọng thông tin rõ ràng hơn về khả năng nối lại các chuyến hàng từ Ukraine trên Biển Đen, sau thời gian dài gián đoạn do xung đột.
Trên sàn giao dịch Chicago, giá đậu tương giảm 0,8% xuống 13,31-3/4 USD/bushel, và giá ngô giảm 0,4% xuống 5,84 USD/bushel. Cả hai thị trường đều đạt mức thấp nhất kể từ ngày 6/7.
Giá lúa mì được giao dịch trên sàn Chicago tăng 0,8% lên 8,20-3/4 USD/bushel.
Chính phủ Mỹ cho biết, nhu cầu đối với đậu tương của Mỹ đang giảm do mùa màng ở Nam Mỹ bội thu ảnh hưởng đến triển vọng xuất khẩu của nước này.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) hạ triển vọng xuất khẩu đậu tương 65 triệu bushel và triển vọng xay xát giảm 10 triệu bushel trong báo cáo Ước tính Cung và Cầu Nông nghiệp Thế giới hàng tháng.
Sản lượng ngô được chốt ở mức 14,505 tỷ bushel, cao hơn 45 triệu bushel so với triển vọng trước đó của USDA. Triển vọng về sản lượng lúa mì cao hơn ở Nga và kỳ vọng về nguồn cung của Ukraine vào thị trường đã ảnh hưởng đến giá cả.
Nông dân ở khu vực phía nam Rostov của Nga, một trong những khu vực sản xuất và xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất của đất nước, đang chứng kiến sản lượng lúa mì cao khi thu hoạch đang được tiến hành.
Nga - nhà xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ sản xuất một vụ mùa lớn vào năm 2022 với số lượng kỷ lục có sẵn để cung cấp ra nước ngoài trong mùa tiếp thị tháng 7 đến tháng 6/2022.
Các cuộc đàm phán giữa Ukraine, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc về xuất khẩu ngũ cốc bị gián đoạn do xung đột của Ukraine đã làm giảm bớt một số lo ngại về nguồn cung.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters