Giá lúa mì kỳ hạn tại Chicago ngày 8/7/2022 tăng hơn 2% và chạm mức cao nhất trong một tuần, dựa trên đà phục hồi của phiên trước đó do giảm bớt lo ngại về suy thoái toàn cầu và lo ngại về sản lượng thấp hơn ở Argentina đã củng cố thị trường. Trong khi đó, giá ngô và đậu tương tăng phiên thứ ba liên tiếp.
Tobin Gorey, giám đốc chiến lược nông nghiệp tại Commonwealth Bank of Australia, cho biết, những lo lắng vĩ mô đang giảm dần và điều mà hầu hết mọi người coi là giá quá thấp, sẽ tạo cơ hội cho thị trường đạt được những mức tăng này.
Trên sàn giao dịch Chicago, giá lúa mì đã tăng 2,2% lên mức 8,55 USD/bushel, sau khi leo lên mức cao nhất kể từ ngày 1/7/2022 ở 8,55 USD -1/4/bushel.
Giá ngô tăng 1,2% lên 6,03-1/4 USD/bushel và đậu tương tăng 1,2% lên 13,81-3/4 USD/bushel.
Trong khi lúa mì kết thúc tuần với một tín hiệu tích cực, ngô giảm giá tuần thứ ba liên tiếp và đậu tương đang trên đà giảm giá thứ tư hàng tuần.
Thị trường lúa mì, vốn đã tăng trong những tháng gần đây do lo ngại về nguồn cung thấp hơn từ khu vực Biển Đen, đang phải gồng mình gánh chịu thêm thiệt hại về sản lượng.
Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết, diện tích trồng lúa mì của Argentina cho mùa thu hoạch 2022/2023 hiện tại ước tính là 6,2 triệu ha (15,3 triệu mẫu Anh), giảm so với 6,3 triệu ha ước tính trước đó.
Việc cắt giảm lần thứ 4 bắt đầu vào tháng 5, chủ yếu là do thời tiết không thuận lợi khiến nhiều nông dân không đạt được mục tiêu trồng ban đầu của họ. Dự báo về thời tiết khô hạn ở vùng Trung Tây Mỹ đến giữa tháng 7, thời kỳ quan trọng đối với sự phát triển của ngô, đang hỗ trợ giá.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters