Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết, vụ thu hoạch đậu tương của Argentina cho chu kỳ 2022/23 ước tính đạt 41 triệu tấn, giảm so với mức 48 triệu tấn ước tính trước đó, sau khi các khu vực nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi hạn hán.
Argentina là nước xuất khẩu khô và dầu đậu tương chế biến hàng đầu thế giới, nhưng năng suất của vụ mùa chính đang bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán bắt đầu từ tháng 5 vừa qua.
Hiện tượng tồi tệ nhất trong 60 năm này đã khiến sàn giao dịch ngũ cốc Rosario giảm mạnh ước tính thu hoạch và sàn giao dịch Buenos Aires cho biết dự báo sản lượng đậu tương có thể giảm tới 25%.
Sàn giao dịch Buenos Aires cho biết, thời tiết khô hạn và nhiệt độ cao tiếp tục quyết định tiến độ của công việc cấy đậu tương, đồng thời cho biết thêm khoảng 500.000 ha đã bị loại khỏi chiến dịch hiện tại.
Báo cáo hàng tuần về ngũ cốc cho thấy, nông dân Argentina đã trồng 89,1% trong tổng số 16,2 triệu ha được lên kế hoạch canh tác, Sàn giao dịch cũng cắt giảm ước tính diện tích trồng ngô niên vụ 2022/2023 xuống còn 7,1 triệu ha, giảm so với mức 7,3 triệu ha dự kiến trước đó nhưng không công bố những thay đổi trong dự báo thu hoạch 50 triệu tấn. Tính đến thời điểm này, các nhà sản xuất đã trồng được 83% diện tích dự kiến trồng ngô.
Thu hoạch lúa mì Argentina cho niên vụ 2022/23 đã kết thúc vào tuần trước, với sản lượng cuối cùng là 12,4 triệu tấn, thấp hơn nhiều so với 22,4 triệu tấn thu được trong chiến dịch trước đó, cũng do tình trạng thiếu nước nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến cây trồng trong vụ mùa năm nay.
Argentina cũng là nước xuất khẩu lúa mì hàng đầu thế giới, Brazil và Indonesia là những nước tiêu dùng lúa mì lớn nhất thế giới.
 
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters