Giá ngô, đậu tương và lúa mì của Mỹ giảm trong giao dịch châu Á ngày 23/9/2022, nhưng thị trường được thiết lập để tăng hàng tuần, do các nhà giao dịch đánh giá rủi ro kinh tế vĩ mô, sự không chắc chắn về nguồn cung ở Biển Đen và tác động của thời tiết khô hạn ở một số điểm chính các vùng cây trồng.
Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng ngô đã giảm 0,6% xuống mức 6,84 USD/bushel. Giá đậu tương giảm 0,3% xuống 14,53-1/4 USD/bushel, trong khi lúa mì giảm 0,6% xuống 9,05-1/4 USD/bushel.
Suy thoái kinh tế toàn cầu gây lo ngại cho thị trường do một số ngân hàng trung ương, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, đã mạnh tay tăng lãi suất trong tuần này để kiềm chế lạm phát và báo hiệu sẽ tăng nhiều hơn trong những tháng tới.
Tuy nhiên, sự leo thang của xung đột đã xuất hiện sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh điều động Nga tham chiến ở Ukraine và ám chỉ rằng ông đã chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân.
Hợp đồng lúa mì tương lai giảm sau ba phiên tăng theo sau doanh số xuất khẩu hàng tuần không mấy khả quan và dự báo sản lượng lúa mì toàn cầu năm 2022/23 tăng.
Trong khi đó, lượng mưa của tuần trước không đủ để đảo ngược tác động của hạn hán, đồng thời cho biết thêm rằng sản lượng lúa mì có khả năng giảm đối với quốc gia sản xuất ngũ cốc lớn.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters