Trên sàn giao dịch Chicago ngày 24/8/2022, giá ngô tăng 1,37% lên mức 6,64-1/4 USD/bushel, sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 28/6 trong phiên giao dịch trước đó.
Giá lúa mì tăng 1,75% lên 8,14-1/2 USD/bushel và giá đậu tương tăng 0,89% lên 14,74 USD/bushel.
Triển vọng năng suất ngô ở Indiana thấp hơn năm ngoái và thấp hơn mức trung bình ba năm. Năng suất ngô ở Nam Dakota được dự đoán là 118,45 bushel/mẫu Anh, mức thấp nhất trong chuyến tham quan kể từ năm 2012.
Triển vọng năng suất ngô Nebraska và số lượng vỏ đậu tương thấp hơn năm ngoái và thấp hơn mức trung bình ba năm.
Các vụ mùa bội thu của Mỹ là cần thiết để bù đắp nguồn cung ngũ cốc thấp trên toàn cầu, nhưng nắng nóng khắc nghiệt và hạn hán lan rộng ở các vùng thuộc Trung Tây Mỹ đã cản trở các cánh đồng và một chuỗi vụ thu hoạch gặp khó khăn trên toàn thế giới dẫn đến nguồn cung khan hiếm và chi phí lương thực cao trong nhiều năm.
Dịch vụ giám sát cây trồng của Liên minh châu Âu MARS đã hạ dự báo năng suất một lần nữa đối với cây trồng mùa hè trong khối, với việc cắt giảm nhiều ngô, hướng dương và đậu tương.
Triển vọng mùa màng ở EU có ý nghĩa quan trọng hơn trong năm nay khi việc Nga xâm lược Ukraine - nước xuất khẩu lúa mì, ngô và hướng dương - đã làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu ở Biển Đen và làm gia tăng sự không chắc chắn về thu hoạch của Ukraine.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters