Giá lúa mì hoạt trên Sàn Thương mại Chicago đã tăng 0,4% lên 6,42-1/4 bushel. Giá đậu tương tăng 0,6% lên 13,68-1/4 bushel và giá ngô tăng 0,4% lên mức 4,92-1/4 bushel.
Vụ lúa mì xuân của Mỹ đang gặp khó khăn do thời tiết khô hạn ở vùng đồng bằng phía Bắc, có khả năng làm giảm năng suất.
Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov cho biết, công suất xuất khẩu của cảng đã giảm 15% và 13.000 tấn ngũ cốc đã bị tiêu hủy. Tuy nhiên, phản ứng của thị trường đã im lặng do tác động lên nguồn cung tổng thể của Biển Đen dường như bị hạn chế, giống như các cuộc đình công trước đây nhằm vào các cơ sở hạ tầng ngũ cốc.
Tại thị trường đậu tương và ngô, dự báo thời tiết nóng và khô trong tuần này ở vùng Trung Tây Mỹ có thể hạn chế sản lượng, mặc dù chuyến tham quan vụ mùa đã dự báo sản lượng cao hơn ở một số khu vực trồng trọt chính.
Trước đó, ProFarmer Crop Tour nhận thấy triển vọng năng suất ngô ở Indiana và Nebraska cao hơn năm ngoái nhưng thấp hơn mức trung bình ba năm.
Các quan chức du lịch cho biết số lượng đậu tương ở Nebraska cũng cao hơn so với kết quả năm trước nhưng giảm xuống dưới mức trung bình 3 năm, trong khi tiềm năng thu hoạch đậu tương của Indiana là mạnh nhất trong 5 năm.
Đậu tương được hỗ trợ thêm bởi báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ về doanh số xuất khẩu tư nhân 100.000 tấn bột đậu tương tới các điểm đến chưa xác định để giao hàng trong năm tiếp thị 2023/24.
Theo tin tức, diện tích đất nông nghiệp trồng ngô của Argentina sẽ đạt ước tính 7,3 triệu ha trong niên vụ 2023/24, sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết trong một báo cáo trước mùa vụ hôm thứ Tư923/8), mặc dù điều kiện khô hạn có thể trì hoãn việc gieo hạt.
Văn phòng trang trại FranceAgriMer cho biết, kết quả chất lượng ban đầu từ vụ thu hoạch lúa mì mềm năm nay của Pháp cho thấy 93% vụ mùa có hàm lượng protein cao hơn yêu cầu xay xát là 11%, tăng so với mức trung bình 5 năm là 87% .

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters