Trong phiên giao dịch ngày 25/10/2023, giá ngô Chicago tăng cao, thị trường phục hồi từ mức thấp gần hai tuần trong phiên trước trong khi đậu tương ổn định, mặc dù nguồn cung từ cây trồng mới thu hoạch của Mỹ đã hạn chế đà tăng giá.
Giá lúa mì tăng sau khi đóng cửa giảm trong phiên trước do áp lực từ nguồn cung của Nga.
Trên Sàn Thương mại Chicago giá ngô đã tăng 0,2% lên 4,85 USD/bushel. Giá đậu tương tăng 1/4 cent lên 13,14-3/4 USD/bushel và giá lúa mì tăng 0,3% lên mức 5,82-1/4 USD/bushel.
Tốc độ thu hoạch nhanh ngô và đậu tương của Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục cho đến khi đợt mưa lớn tiếp theo được dự báo sẽ di chuyển khắp Vành đai ngô vào cuối tuần này.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết nông dân đã thu hoạch 76% sản lượng đậu tương và 59% ngô vào Chủ nhật sau khi giao dịch kết thúc vào thứ Hai. Các số liệu này gần như phù hợp với kỳ vọng thương mại, cao hơn tốc độ trung bình 5 năm cho mỗi vụ mùa.
Các thương nhân sẽ trông đợi vào USDA để xác nhận doanh số xuất khẩu đậu tương của Mỹ trong những ngày tới, sau khi một phái đoàn nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc đã ký thỏa thuận mua hàng nông sản trị giá hàng tỷ USD.
Hãng thông tấn TASS dẫn lời một bộ trưởng chính phủ cho biết vụ thu hoạch ngũ cốc của Nga vào năm 2023 dự kiến ở mức 140 triệu tấn, giảm so với mức cao kỷ lục của năm ngoái nhưng vẫn lớn thứ hai từ trước đến nay, với tiềm năng xuất khẩu khoảng 60 triệu tấn.
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine cho biết khoảng 700.000 tấn ngũ cốc đã được xuất khẩu qua hành lang xuất khẩu Biển Đen mới của Ukraine kể từ khi hành lang này bắt đầu hoạt động vào tháng 8/2023.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters