Trên sàn giao dịch Chicago, giá lúa mì trái chiều, trong đó lúa mì mùa đông đỏ mềm sụt giảm khi cân bằng vị thế sau khi ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất trong bốn tuần.
Tuy nhiên, các hợp đồng lúa mì theo dõi nguồn cung cấp protein cao vẫn ổn định, được hỗ trợ bởi những lo ngại về đợt lạnh giá ở vùng đồng bằng Mỹ gây thiệt hại cho vụ mùa đang ngủ đông và lo ngại rằng sự leo thang trong cuộc xung đột Nga -Ukraine có thể dẫn đến gián đoạn nguồn cung từ các cảng Biển Đen.
Giá ngô kỳ hạn tăng cao hơn với hy vọng nhu cầu tăng lên trên thị trường xuất khẩu. Nhìn chung cả ba mặt hàng ngũ cốc đều tăng hàng tuần.
Arlan Suderman, nhà kinh tế hàng hóa trưởng tại StoneX, cho biết, các nhà kinh doanh ngũ cốc và hạt có dầu đang củng cố mức tăng giá gần đây trước cuối tuần.
Trên sàn giao dịch Chicago, giá đậu tương kỳ hạn giao sau 3 tháng giảm 14 cent xuống mức 15,09-1/2 USD/bushel.
Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết, những cơn mưa gần đây đã mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho phần lớn đất nông nghiệp khô cằn của Argentina, với những cơn mưa sắp tới dự kiến sẽ tiếp tục giúp đỡ nông dân trong giai đoạn gieo trồng trong bối cảnh hạn hán lịch sử.
Giá ngô giao sau tháng 3 tăng 1/2 cent lên mức 6,83 USD/bushel và giá lúa mì tháng 3 thấp hơn 2,5 cent xuống mức 7,50 USD/bushel. Trong đó, giá lúa mì mùa đông đỏ cứng giao tháng 3, tăng 4,5 cent lên 8,69 USD/bushel.

Trong tuần, giá lúa mì mùa đông đỏ mềm tăng 1,1%, giá ngô kỳ hạn tăng 1% trong khi giá đậu tương tăng 0,2%.

Trong tuần, giá lúa mì mùa đông đỏ mềm tăng 1,1%, giá ngô kỳ hạn tăng 1% trong khi giá đậu tương tăng 0,2%.
Hiện nay Mỹ đã gần thu hoạch xong ở các khu vực chính, rõ ràng là các vấn đề thu hoạch muộn ở phía đông, trầm trọng hơn do ảnh hưởng của thời tiết mưa, đã làm giảm sản lượng ở Ohio, ảnh hưởng một chút tới Indiana và Illinois, nhưng những trận mưa muộn, đặc biệt là ở Iowa, đã dẫn đến các loại cây trồng có sản lượng tăng.
Điều này đã được xác nhận trong báo cáo Dự báo cung cầu nông nghiệp thế giới của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) phát hành vào ngày 12/10.
Theo đó, USDA nâng sản lượng ngô lên 176,5 bushel, tăng 0,2 bushel. Mức tăng đó có vẻ không nhiều, nhưng nó thể hiện sự gia tăng sản lượng thêm 24 triệu bushel, khối lượng mà Mỹ không nghĩ có thể đạt được.
Cùng với mức tăng sản lượng là số liệu về dự trữ cuối kỳ cũng tăng, được đưa ra vào ngày 30/9, kết hợp với một số điều chỉnh khác, mang lại cho nước Mỹ lượng dự trữ cuối kỳ cho năm tới là 1,5 tỷ bushel ngô. Con số này cao hơn 400.000 bushel so với một số ước tính chỉ vài tháng trước.
USDA cũng nâng sản lượng đậu tương quốc gia dự kiến lên 51,4 bushel, tăng 0,9 bushel. Sản lượng ở miền Đông được duy trì ổn định, trong khi sản lượng đậu tương ở miền Tây được cho là tăng lên. Điều này dẫn đến dự báo nguồn cung cuối kỳ mới là 320 triệu bushel, được bổ sung tăng hơn nữa nhờ mức tăng trong báo cáo tồn kho cuối kỳ vào ngày 30/9.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters