Giá lúa mì được giao dịch ngày 30/7 trên sàn Chicago đã đạt được mức tăng thứ hai hàng tháng sau khi hạn hán nghiêm trọng hạn chế sản xuất vụ xuân
Giá đậu tương và ngô dự kiến kết thúc tháng 7 trong bối cảnh giảm do nhu cầu ở nhà nhập khẩu hàng đầu - Trung Quốc chậm lại.
Một nhà kinh doanh ngũ cốc tại một công ty thương mại quốc tế có trụ sở tại Singapore cho biết: “Thời tiết bất lợi đã gây thiệt hại cho vụ xuân của Mỹ. "Sản lượng không chỉ dưới mức trung bình mà còn thấp kỷ lục."
Hợp đồng lúa mì đã giảm 0,5% xuống mức 7,02 USD/bushel,. Tính chung trong tháng 7 giá lúa mì đã tăng 3,3%.

Giá đậu tương và ngô dự kiến kết thúc tháng 7 trong bối cảnh giảm 

Đậu tương giảm 1,6% trong tháng 7 sau khi đóng cửa thấp hơn gần 9% vào tháng trước, và ngô giảm gần 6% trong tháng này, mức giảm thứ ba hàng tháng.
CU North Dakota, nhà sản xuất lúa mì mùa xuân hàng đầu của Mỹ, chốt năng suất của bang ở mức 29,1 bushel/mẫu Anh, thấp xa so với mức trung bình của chuyến du lịch vụ mùa từ năm 2015 đến năm 2019 là 43,6 và mức thấp nhất được ghi nhận từ năm 1993.
Cơ quan dự báo thời tiết nhà nước Nga đã cắt giảm ước tính cho vụ ngũ cốc năm 2021 của nước này từ 3 triệu tấn xuống còn 121 triệu tấn sau khi sấy khô và làm sạch do thời tiết khô hạn.
Hội đồng ngũ cốc quốc tế đã cắt giảm triển vọng vụ lúa mì thế giới 2021/22 của họ một triệu tấn xuống còn 788 triệu tấn, với triển vọng giảm đối với Bắc Mỹ được bù đắp một phần bởi triển vọng cải thiện ở Liên minh châu Âu.

Nguồn: VITIC/Reuters