Theo Hiệp hội Hạt tiêu thế giới (IPC), Brazil hiện là quốc gia duy nhất có nguồn cung tăng do vụ thu hoạch ở phía Bắc của nước này, trong khi các quốc gia khác đều khan hàng.
Tin tức về vụ mới của Việt Nam không mấy khả quan khiến khách hàng có thể sẽ chuyển sang mua hạt tiêu Braxin nhiều hơn do giá cước vận tải tốt hơn.
Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu tại Ấn Độ cải thiện khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau một thời gian dài bị tác động bởi đại dịch COVID-19.
Giá hạt tiêu tăng mạnh thời gian qua dẫn đến việc nông dân và các đại lý ở các thị trường sơ cấp giữ hàng không bán với hy vọng giá sẽ tăng thêm. Do đó, nguồn cung trên thị trường đã bị ảnh hưởng.
Theo Báo Người Lao Động, ông Đỗ Hà Nam, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Tiêu Việt Nam giá tiêu trong năm 2022 sẽ đạt 100.000 đồng/kg từ mức 80.000 đồng của năm nay.
"Dù hồ tiêu khó quay lại thời hoàng kim 2016 với giá 200.000 đồng/kg do các nước cũng có sự chuẩn bị tăng cung nhưng kỳ vọng có thể đạt mức 150.000 đồng/kg.
Chỉ cần Việt Nam không bán ra là hồ tiêu sẽ tăng giá. Tôi biết có những nông dân có thể trữ hồ tiêu trong 3 năm, không cần bán ngay khi thu hoạch như nhiều nông sản khác là yếu tố để hồ tiêu tăng giá", ông Nam phân tích.

Nguồn: H.Mĩ/Doanh nghiệp Niêm yết