Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho hay, theo ước tính, sản lượng trên địa bàn tỉnh cần được hỗ trợ tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là hơn 100 triệu cành hoa, trong đó có 30 triệu cành hoa cúc, 14 triệu cành hoa hồng, 6 triệu cành đồng tiền, 1 triệu hoa ly, 9 triệu cành cẩm chướng...
Kể từ khi Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, ngành hoa của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu hoa trên thị trường giảm, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, kéo theo giá hoa Đà Lạt sụt giảm mạnh. Nhiều nhà vườn phải cắt bỏ hoa vì không có người mua. Lâm Đồng đang cần được chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người nông dân.
Theo số liệu thống kê, đến hết năm 2020, toàn tỉnh Lâm Đồng có gần 10.000 ha hoa các loại với sản lượng bình quân 3,6 tỷ cành/năm, xuất khẩu ra nước ngoài 370 triệu cành.
Toàn tỉnh có trên 56 doanh nghiệp, làng hoa, hợp tác xã sản xuất hoa với 2.927 ha canh tác hoa ứng dụng công nghệ cao. Thành phố Đà Lạt là địa phương sản xuất hoa chủ lực, chiếm 66% diện tích và 71% sản lượng toàn tỉnh.

Nguồn: ndh.vn