Theo đó, Hồng Kông (Trung Quốc) tiếp tục là thị trường tiêu thụ lớn nhất, chiếm hơn 50% tổng lượng xuất khẩu thịt của Việt Nam trong kỳ, với 3.600 tấn, tương đương 25,13 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2024, xuất khẩu sang thị trường này tăng 6,5% về lượng và 26,5% về trị giá. Mặt hàng chủ yếu là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh.
Cũng trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu thịt tới 25 thị trường. Một số điểm đến ghi nhận mức tăng cả về lượng và kim ngạch gồm Trung Quốc, Pháp, Canada, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Theo Bộ Công Thương, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực gồm: thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (chiếm 42,52%); thịt và phụ phẩm ăn được của gia cầm (24,7%); các loại thịt và phụ phẩm khác (26,21%).
Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu 281.600 tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá hơn 573 triệu USD, tăng lần lượt 12,4% và 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ấn Độ là nguồn cung lớn nhất, chiếm hơn 20% tổng lượng nhập khẩu với 56.500 tấn, trị giá gần 195 triệu USD. Dù vậy, lượng và kim ngạch nhập khẩu từ Ấn Độ đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.

Nguồn: Haiquanonline