Xuất khẩu thịt đỏ của New Zealand trong tháng 8/2024 giảm so với tháng 8/2023, tuy nhiên tổng xuất khẩu 8 tháng đầu năm 2024 vẫn tương đương cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ là thị trường xuất khẩu thịt đỏ lớn nhất của New Zealand trong tháng 8/2024, với mức tăng 7% so với tháng 8/2023 lên 198 triệu USD.
Giá thịt đỏ xuất khẩu trung bình trong tháng 8/2024 tăng so với tháng 8/2023, với giá thịt cừu tăng 8% lên 10,12 USD/kg FOB và thịt bò tăng 14% lên 9,32 USD/kg.
Ông Sirma Karapeeva - Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp Thịt New Zealand (MIA) cho biết kim ngạch xuất khẩu thịt cừu tăng chủ yếu là do giá xuất khẩu sang các thị trường chủ yếu của New Zealand tăng, xuất khẩu sang thị trường EU cũng tăng 2,1%. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu đa dạng. Mặt khác, xuất khẩu thịt bò tăng, nguyên nhân chủ yếu là do giá xuất khẩu thịt bò sang thị trường lớn nhất là Mỹ tăng 25% lên 10,67 USD/kg.
Tính chung, khối lượng xuất khẩu thịt cừu 8 tháng đầu năm 2024 gần như tương đương với cùng kỳ năm 2023, trong khi xuất khẩu thịt bò giảm 5%. Xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh 50% xuống còn 107 triệu USD. Canada giảm 3% xuống còn 38 triệu USD và Nhật Bản giảm 15% xuống còn 29 triệu USD. Xuất khẩu sang Singapore tăng rất mạnh 359% lên 19 triệu USD.
Khối lượng thịt cừu trong tháng 8/2024 đã giảm 33% xuống 16.803 tấn và thịt bò giảm 25% xuống 30.688 tấn.
Kim ngạch xuất khẩu thịt cừu giảm 27% xuống còn 170 triệu USD và thịt bò giảm 15% xuống còn 286 triệu USD. Xuất khẩu mỡ động vật, chủ yếu được sử dụng trong sản xuất nhiên liệu sinh học, đã tăng 160% về giá trị lên 27 triệu USD.