Các nhà phân tích được thăm do bởi S&P Global Commodity Insights đã dự đoán sản lượng múa vào cuối tháng 9/2022 đạt 1,96 triệu tấn, nhưng con số này bị thiếu hụt khi sản lượng chỉ đạt 1,7 triệu, giảm 27,3% so với cùng tháng năm trước.
Trong một báo cáo, Unica cho biết, lượng mưa khá lớn đặc biệt ở các bang Sao Paulo, Parana, Mato Grosso do Sul và ở miền nam Minas Gerais, đã cản trở các hoạt động sản xuất và ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch.
Cũng theo Unica, những trận mưa lớn đã khiến lượng mía ép ở miền Trung Nam của Brazil giảm 29,7% trong nửa cuối tháng 9/2022, chỉ đạt 25,29 triệu tấn - thấp hơn nhiều so với dự báo 29 triệu tấn của các nhà phân tích.
Sản lượng ethanol trong kỳ đã giảm 28,6% xuống còn 1,42 tỷ lít, bao gồm cả nhiên liệu làm từ ngô. Các nhà phân tích dự báo sản lượng ethanol từ mía đạt 1,63 tỷ lít.
Lượng mưa lớn đã làm hỏng kế hoạch ép mía sớm của các nhà máy đường Ấn Độ, do đó, xuất khẩu đường thô có thể được tiến hành trước khi nguồn cung đường Thái Lan ra thị trường.
Việc trì hoãn ép mía tại các nước sản xuất đường lớn nhất nhì thế giới có thể khiến lui lại xuất khẩu đường thô từ Ấn Độ và hỗ trợ giá đường toàn cầu.
Prakash Naiknavare, Giám đốc điều hành của National Federation of HTX Sugar Factories Ltd., cho biết, mùa vụ có thể bị trì hoãn hai tuần vì hầu hết các khu vực trồng mía đang bị mưa lớn. Cho đến nay, Ấn Độ đã nhận được lượng mưa nhiều hơn 88% so với bình thường trong tháng 10/2022.
Bang phía Tây Maharashtra và lân cận Karnataka, bang sản xuất đường lớn nhất và lớn thứ ba của Ấn Độ, đã có mưa lớn, trong khi bang sản xuất lớn thứ hai là Uttar Pradesh có trận mưa lớn vào tuần trước. Ba bang này chiếm hơn 3/4 sản lượng đường của cả nước.
Các nhà máy ở Maharashtra dự định bắt đầu nghiền vào giữa tháng 10/2022 và sản xuất đường thô cho xuất khẩu. Các nhà máy đã ký các hợp đồng xuất khẩu cho các lô hàng tháng 11 và tháng 12. Họ sẽ phải chịu áp lực xuất khẩu đường thô càng sớm càng tốt sau khi bắt đầu ép.
Các đại lý cho biết, Chính phủ Ấn Độ vẫn chưa cho phép xuất khẩu, nhưng các thương nhân cho đến nay đã ký các thỏa thuận để vận chuyển khoảng 1 triệu tấn, chủ yếu vào tháng 11 và tháng 12 tới.
Mùa ép mía đường ở Thái Lan, nước xuất khẩu đường lớn thứ ba thế giới, thường bắt đầu vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.
Một đại lý có trụ sở tại New Delhi cho biết, các hợp đồng xuất khẩu đường trắng có thể được hoàn tất với sản lượng của mùa trước, nhưng dự trữ đường thô không có sẵn tại các nhà máy.
Theo truyền thống, các nhà máy của Ấn Độ sản xuất đường trắng để tiêu thụ trong nước và sản xuất một lượng nhỏ đường thô để xuất khẩu.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters