Điều này diễn ra trong bối cảnh xuất khẩu gạo của Campuchia sang EU sụt giảm liên tục do giá cước vận tải biển tăng vọt trong hơn một năm xảy ra cuộc khủng hoảng Covid-19.
Ông Saran cho biết Chính phủ Campuchia và CRE đang nhắm đến các thị trường Châu Á, nhất là Trung Quốc đại lục, Hồng Kông (Trung Quốc) và Ma Cao (Trung Quốc). Ông Saran cho rằng đây là những thị trường lớn nhất.
Ông cũng cho biết Campuchia sẽ tiếp tục thúc giục phía Trung Quốc tăng mua gạo xay xát và xem xét việc tăng cường bán hàng gạo các nước ASEAN.
“CRF sẽ tổ chức các cuộc họp với các thành viên để đưa ra các chiến lược để đưa vào kế hoạch sắp tới - liên quan đến dự trữ lúa và duy trì giá ổn định trong vụ thu hoạch tiếp theo, cũng như hỗ trợ các thành viên có vốn lưu động để mua lúa - để đề xuất với Chính phủ Hoàng gia Campuchia vì lợi ích của toàn bộ ngành lúa gạo Campuchia,” ông Saran cho biết.
nganh gao campuchia

Hình ảnh minh họa

Theo ông Saran, “giải pháp lớn tiếp theo” là hỗ trợ và hỗ trợ các nhà máy xay xát về vốn mua thóc để đảm bảo đủ hàng xuất khẩu trong nửa cuối năm nay khi cuộc khủng hoảng thiếu container vận chuyển toàn cầu dự kiến sẽ kết thúc.
“Đối với vận tải hàng hải, Liên đoàn hy vọng sẽ tìm được một giải pháp thích hợp cho cuộc khủng hoảng vận tải”.
Theo CRF, trong nửa đầu năm 2021, lượng gạo xuất khẩu của Campuchia đã giảm 29,47% so với cùng kỳ năm ngoái. Vương quốc này xuất khẩu tổng cộng 280, 450 tấn đến 49 thị trường quốc tế trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, trị giá 202,67 triệu USD.
 

Nguồn: VITIC / Phnom Penh Post / Asia News Network