Marex dự kiến sự cân bằng toàn cầu chuyển từ thiếu hụt 4,3 triệu bao (60 kg/bao) trong niên vụ hiện tại thành dư thừa 2 triệu bao trong niên vụ 2020/21( bắt đầu từ tháng 10 tới tháng 9 năm sau).
Steve Pollard nhà phân tích cà phê của Marex Spectron cho biết “tổng cộng tiêu thụ dự báo giảm trong giai đoạn “theo dõi và thích nghi” kéo dài, cho tới khi vaccine được tìm ra”.
Nhưng công ty môi giới này đã tăng ước tính đối với thiếu hụt trong niên vụ hiện tại kết thúc vào tháng 9 năm nay lên 4,3 triệu bao từ 3,2 triệu bao dự báo hồi tháng 2 do việc dự trữ ban đầu của hộ gia định và nhà rang xay đã thúc đẩy nhu cầu.
Họ ước tính rằng khoảng 95% thị trường quán cà phê bị đóng cửa trên toàn cầu, phân khúc đó chiếm khoảng 20% tới 25% tiêu thụ.
Marex dự kiến nhu cầu cà phê arabica sạch bị ảnh hưởng nặng nền nhất, vì đây là loại cà phê được các quán cà phê cao cấp ưu chuộng trên khắp thế giới. Nhu cầu đối với cà phê robusta, loại được sử dụng rộng rãi trong cà phê hòa tan, một sản phẩm sử dụng chủ yếu ở hộ gia đình được giữ vững.
 

Nguồn: VITIC/Reuters