Mistry, giám đốc công ty hàng tiêu dùng Ấn Độ Godrej International, cho biết tại hội nghị Globoil ở Dubai: “Trung Quốc có thể không phải là động cơ thúc đẩy tăng trưởng thế giới”.
Các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn bùng phát dịch COVID-19 ở trung tâm thương mại Thượng Hải của Trung Quốc đã gây ra ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế toàn cầu và chuỗi cung ứng. Một số nhà máy buộc phải đóng cửa và ngày càng gia tăng tình trạng trì hoãn tại các cảng.
Mistry cho biết, tiêu thụ hàng hóa ở quốc gia đông dân nhất thế giới có thể sẽ chậm hơn trong năm nay.
Mistry giữ nguyên dự báo về sản lượng dầu cọ năm 2022 của Malaysia tăng lên, ở mức 19 triệu tấn. Trong khi sản lượng của Indonesia tăng ít nhất 2 triệu tấn.
Ông cũng giữ mức dự báo giá dầu cọ thô kỳ hạn, giảm xuống mức 5.000 Ringgit/tấn (1.140,90 USD) vào tháng 6 và dừng ở mức 4.000 Ringgit/tấn (912,72 USD) vào tháng 9.
Giá dầu cọ của Malaysia đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 7.268 Ringgit (1.658,41 USD) trong năm nay do xung đột giữa Nga - Ukraine làm gián đoạn các chuyến hàng dầu hướng dương và động thái cấm xuất khẩu dầu cọ của Indonesia càng thắt chặt nguồn cung toàn cầu.
Mistry cho biết: “Giá có thể giảm mạnh khi lệnh cấm của Indonesia được nới lỏng và sau khi cuộc xung đột Ukraine được giải quyết, khi lãi suất tăng, sản lượng tăng, các kho dự trữ quanh Biển Đen không bị đóng băng”.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters)