Ông Saurabh Bajaj, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Just Asia cho biết, hương vị và giá cả sẽ là những ưu điểm nổi trội trong việc mở rộng thị trường thịt chay chế biến từ thực vật tại Trung Quốc trong 10 năm tới và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. Do đó, sản phẩm này cần phải mở rộng và có giá rẻ hơn để đưa vào tiêu dùng đại trà.
Ông Michelle Huang - Nhà phân tích của Rabobank - Consumer Foods cho biết,nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với thịt chay làm từ thực vật đang tăng bởi sự ưa thích các thực phẩm lành mạnh, mới lạ có tính độc đáo cũng như nhu cầu về lâu dài. Các sản phẩm thay thế thịt có nguồn gốc từ thực vật bao gồm đậu phụ truyền thống và các sản phẩm giả thịt dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 5,4 - 9,4% trong giai đoạn 2021-2030, đạt 17 - 24 tỷ USD vào năm 2030. Riêng các sản phẩm giả thịt sẽ đạt 2,1 - 9 tỷ USD vào năm 2030, tương ứng với mức tăng trưởng từ 54 - 81% về giá trị.
Theo Công ty tư vấn Daxue Consulting, ngành công nghiệp thịt chay làm từ thực vật của Trung Quốc năm 2018 đã đạt 6,1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 910 triệu USD), tăng 14,2% so với năm trước đó. Mặc dù một số nước châu Âu và Mỹ có tốc độ tăng trưởng mạnh hơn, nhưng Trung Quốc là một trong những nước tiêu thụ thịt thuần chay lớn nhất, chiếm khoảng 1/4 thị trường thế giới.

Nguồn: VITIC/euromeatnews