Động thái này, sau các cuộc đàm phán sâu rộng, cho phép Brazil mở rộng xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Trung Mỹ, đa dạng hóa danh mục thương mại và tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế. Việc tiếp cận mới vào thị trường Panama dự kiến sẽ thúc đẩy ngành thịt lợn Brazil, mang đến cơ hội tăng doanh số bán hàng và tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia. Diễn biến này cũng phù hợp với chiến lược đa dạng hóa nguồn nhập khẩu thịt của Panama.
Việc mở cửa thị trường này diễn ra vào thời điểm ngành thịt lợn Brazil đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mới trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu biến động. Với việc Panama hiện nằm trong danh sách các điểm đến xuất khẩu, các nhà sản xuất Brazil có vị thế tốt để tận dụng tuyến thương mại mới này, có khả năng tăng thị phần ở Trung Mỹ và hỗ trợ việc tiếp tục mở rộng khả năng xuất khẩu thịt lợn của Brazil. Thỏa thuận này là minh chứng cho mối quan hệ thương mại thành công giữa Brazil và Panama và có khả năng mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai nước.