Tiêu thụ và xuất khẩu chanh thế giới được dự báo sẽ tăng trong khi chế biến dự kiến sẽ giảm gần 20% do dự báo giảm ở Argentina, Mexico và Mỹ.
Thương mại chanh toàn cầu ước tính tăng do xuất khẩu từ Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ tăng bù đắp sự sụt giảm từ Argentina.

Tại Mỹ, sản lượng sẽ giảm lần đầu tiên trong vòng 3 năm do sự sụt giảm được cho là do sản lượng giảm ở Thung lũng San Joaquin do hạn hán. Theo đó, sản lượng dự báo giảm 6% xuống còn 940.000 tấn do sản lượng ở California giảm. Tiêu thụ dự kiến sẽ tăng, nhập khẩu cũng tăng.
Tại Argentina, sản lượng được dự báo sẽ giảm mạnh 30% xuống 1,0 triệu tấn do thời tiết không thuận lợi. Tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu dự báo cũng sẽ đều giảm do nguồn cung giảm. Liên minh châu Âu dự kiến sẽ vẫn là thị trường hàng đầu, chiếm hơn một nửa kim ngạch xuất khẩu.
Tại Mexico, sản lượng được dự báo sẽ tăng 6% lên 2,9 triệu tấn khi thời tiết thuận lợi. Tiêu thụ chanh trong nước sẽ tăng do nhu cầu mạnh đối với loại sản phẩm giàu vitamin C này. Xuất khẩu dự báo cũng sẽ tăng.
Tại Liên minh châu Âu, sản lượng được dự báo sẽ tăng 11% lên 1,6 triệu tấn do thời tiết thuận lợi và diện tích thu hoạch tăng. Tiêu thụ và xuất khẩu tăng nhờ nguồn cung tăng, trong khi nhập khẩu dự kiến sẽ giảm.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, sản lượng được dự báo sẽ tăng 5% lên 1,0 triệu tấn do thời tiết thuận lợi. Tiêu thụ được dự báo sẽ giảm nhẹ trong khi vụ mùa bội thu sẽ dẫn đến xuất khẩu tăng.
Tại Nam Phi, sản lượng được dự báo sẽ tăng 2% lên mức kỷ lục 670.000 tấn do thời tiết thuận lợi và diện tích tăng. Nguồn cung được cải thiện dự kiến sẽ dẫn đến mức tiêu thụ kỷ lục năm thứ bảy liên tiếp và xuất khẩu kỷ lục năm thứ năm liên tiếp.

Nguồn: VITIC/USDA