Dự kiến, sản lượng thịt gà năm 2023 tăng 2,6% so với năm 2022, với hơn 14,8 triệu tấn. Xuất khẩu dự kiến sẽ đạt 5,1 triệu tấn, tăng 6,8% so với năm 2022. Năm 2024, dự báo sản lượng thịt gà tăng 3,7% so với năm 2023, lên 15,35 triệu tấn. Xuất khẩu cũng dự kiến sẽ tăng 3,9% so với năm 2023, có khả năng đạt tới 5,3 triệu tấn.
Nhu cầu của thị trường nội địa cũng được dự đoán sẽ tăng nhẹ. Năm 2023 dự kiến lên tới 9,8 triệu tấn, tăng 1% so với năm 2022. Năm 2024, dự kiến tăng 3,6%, đạt hơn 10 triệu tấn.
Tiêu thụ thịt gà bình quân đầu người dự kiến tăng: Năm 2023 dự kiến tiêu thụ 46 kg, tăng 1,8% so với năm 2022; năm 2024, mức tiêu thụ bình quân đầu người ước đạt 47 kg, tăng 2,2% so với năm 2023.
Ông Ricardo Santin, Chủ tịch ABPA cho biết, sau nửa đầu năm 2023 đầy thử thách, ngành thịt gà Brazil đã đạt được sự cân bằng cung cầu trong nửa cuối năm. Đồng thời, xuất khẩu duy trì ở mức cao trong suốt cả năm và có triển vọng tăng trưởng trong năm 2024.
Sản lượng thịt lợn năm 2023 của Brazil dự kiến sẽ tăng 2,3% so với năm 2022, đạt 5,1 triệu tấn. Xuất khẩu năm 2023 dự kiến đạt 1,22 triệu tấn, tăng 8,9% so với năm 2022. Năm 2024, dự kiến sản lượng thịt lợn tăng 1% so với năm 2023, lên 5,15 triệu tấn. Xuất khẩu thịt lợn năm 2024 dự kiến tăng 6,6% so với năm 2023, lên 1,3 triệu tấn.
Nhu cầu thịt lợn trên thị trường nội địa dự kiến sẽ ổn định trong năm 2023 và năm 2024, ở mức khoảng 3,8 triệu tấn. Mức tiêu thụ bình quân đầu người cũng được dự kiến ổn định trong hai năm tới, với khoảng 18 kg/người.
Ông Luis Rua - Giám đốc thị trường đánh giá: Xuất khẩu thịt lợn của Brazil có nhiều triển vọng tốt nhờ việc mở các thị trường mới và các thị trường trọng điểm và cũng do xuất khẩu của các đối thủ cạnh tranh quan trọng sụt giảm, như Liên minh Châu Âu và Canada. Mặt khác, tiêu thụ ở thị trường nội địa đang tăng, khoảng 18 kg/người/năm, cao hơn nhiều so với vài năm trước.
Sản lượng trứng gia cầm của Brazil năm 2023 dự kiến đạt 52,55 tỷ quả, tăng 1% so với năm 2022; xuất khẩu dự kiến sẽ tăng trưởng 175%, lên tới 26 nghìn tấn/năm. Năm 2024, sản lượng dự kiến sẽ tăng 6,5% so với năm 2023, lên tới 56 tỷ quả. Xuất khẩu dự kiến sẽ duy trì ổn định như năm 2023 ở mức 26 nghìn tấn.
Mức tiêu thụ trứng bình quân đầu người năm 2023 dự kiến sẽ tăng nhẹ 0,5% so với năm 2022, đạt tổng cộng 242 quả trứng/người. Năm 2024, mức tiêu thụ dự kiến sẽ tăng 6,5%, lên tới 258 quả trứng/người.