Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê một số vùng trọng điểm ở Tây Nguyên nhích nhẹ trong phiên đầu tuần chốt mức cao nhất dưới 65.000 đồng/kg.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

 

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn London giảm 79 USD, tương đương 3,07% chốt ở 2.491 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York mất 2,6 cent, tương đương 1,61% xuống mức 159 US cent/lb, sau khi chạm mức thấp nhất 5 tháng (157,75 US cent/lb) trong phiên trước đó. Tính chung cả tuần vừa qua, giá robusta giảm 7% còn giá arabica giảm 3,5%.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Theo Vicofa, EU là thị trường xuất khẩu quan trọng của cà phê Việt Nam. Để ổn định thị phần xuất khẩu cà phê sang EU, ngành cà phê Việt Nam phải tuân thủ quy định chống phá rừng châu Âu (EUDR). Được biết, Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá có tỉ lệ phá rừng do sản xuất cà phê rất thấp.
- Theo một đánh giá của một nhà mua rất lớn ở châu Âu cho thấy tỉ lệ phá rừng để sản xuất cà phê tại Việt Nam chỉ chiếm chưa đến 0,1%, vì vậy cơ hội các sản phẩm cà phê của Việt Nam không vi phạm quy định của EU là rất lớn.
- Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu năm 2023 ước giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 1,02 triệu tấn (tương đương 17 triệu bao loại 60kg), với doanh thu tăng 3% đạt 2,4 tỷ USD.
- Thị trường hàng thực đang thiếu vắng khách mua hàng giao ngay. Tại Brazil, áp lực bán hàng vụ mới hiện đang thu hoạch khiến khách mua chuyển sang các tháng giao xa là chủ yếu, do có mức giá chênh lệch đáng kể hơn.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters