Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê các vùng trọng điểm ở Tây Nguyên bất ngờ giảm nhẹ 200 đồng sau khi hồi phục trong phiên trước. Giá thấp nhất tại Lâm Đồng và cao nhất ở Đắk Nông.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn London đảo chiều giảm 11 USD, tương đương 0,43% xuống ở 2.527 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York chốt ở 160,5 US cent/lb.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Báo cáo thời tiết các vùng trồng cà phê ở miền nam Brazil vẫn khô ráo, thuận lợi cho nhà nông đẩy mạnh thu hoạch. Do đó hàng cà phê vụ mới của quốc gia này sẽ sớm được bán ra hỗ trợ cho thị trường tiêu dùng gia tăng nguồn cung, bù đắp sự khan hiếm nguồn hàng từ các nhà sản xuất chính khác.
- Công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp Safras & Mercado ước tính, kể từ đầu vụ cho đến nay, khoảng 62% diện tích cà phê robusta đã được thu hoạch (cùng kỳ vụ trước là 54% và trung bình 5 năm là 67%), trong khi thu hoạch cà phê arabica đạt 35% (cùng kỳ vụ trước là 31% và trung bình 5 năm là 40%). Safras ước báo khoảng 29,75 triệu bao cà phê đã được thu hoạch cho đến nay và tổng sản lượng cà phê của Brazil đạt được trong niên vụ này là 66,65 triệu bao (loại 60 kg),
- Dự kiến hiện tượng thời tiết El Nino hoạt động mạnh trong quý cuối năm nay, sẽ đem lại khô hạn cho các nước sản xuất cà phê lớn trên thế giới khiến sản lượng vụ mùa sụt giảm do nền nhiệt trung bình tăng thêm 0,5 độ C và chi phí sản xuất cà phê gia tăng.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters