Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê tại các vùng trọng điểm ở Tây Nguyên đồng loạt tăng 400 đồng, tiến gần mốc 51.000 đồng/kg. Lâm Đồng có mức thấp nhất, Đắk Lắk chốt mức cao nhất.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 7/2023 trên sàn London cộng 26 USD, tương đương 1,11% lên 2.370 USD/tấn, sau khi đạt mức cao nhất trong 11 năm rưỡi ở 2.401 USD vào tuần trước. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York cũng tăng 7,55 cent, tương đương 3,94% lên 199,05 US cent/lb, sau khi thiết lập mức cao nhất 6 tháng ở 199,4 US cent/lb.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Giá cà phê hiện đang bước vào chu kỳ tăng giá trong năm thứ ba liên tiếp. Kim ngạch xuất khẩu cà phê của nước ta trong quý I/2023 giảm 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp trong nước hiện đang gặp khó trong việc tiếp cận nguồn hàng do vốn mỏng trong khi giá cà phê nội địa tăng cao.
- Báo cáo xuất khẩu tháng 3/2023 sụt giảm rất đáng kể so với tháng trước của Cecafé – Brazil và FNC – Colombia đã khiến thị trường dấy lên mối lo nguồn cung arabica thiếu hụt trong ngắn hạn, trong khi báo cáo tồn kho do ICE quản lý trên cả hai sàn vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện khiến các thương nhân đẩy giá kỳ hạn để bán hàng giao ngay.
- Triển vọng sản xuất cà phê đã được cải thiện vào năm 2023 nếu không có bất kỳ sự gián đoạn không lường trước nào liên quan đến thời tiết, giá hàng hóa sẽ giảm.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters