Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê các vùng trọng điểm ở Tây Nguyên mất thêm 700 đồng, đưa mức thấp nhất về chạm mốc 65.000 đồng/kg.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

 
Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn London giảm phiên thứ hai liên tiếp với mức giảm mạnh 44 USD, tương đương 1,59% xuống mức 2.726 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York giảm 3,85 cent, tương đương 2,19% xuống 172,25 US cent/lb, mức thấp nhất 2,5 tháng. Arabica liêp tiếp lao dốc trước áp lực bán hàng vụ mới từ Brazil.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Mặc dù giá liên tiếp giảm nhưng mức giá hiện tại vẫn được đánh giá là cao, do được hỗ trợ bởi báo cáo tồn kho trên sàn ở mức thấp, khiến thị trường vẫn còn nguyên mối lo thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn. Ngoài ra, việc điều chỉnh lãi suất tiền tệ của nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới cũng tác động không nhỏ đến thị trường.
- Hợp tác xã Cooxupé ở Brazil thông báo, các xã viên đã thu hoạch được khoảng 21,74 % sản lượng vụ mùa mới bội thu hơn hai vụ trước. Tiến độ thu hoạch nhìn chung vẫn cao hơn các năm trước nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng vẫn chưa bằng kỷ lục thu hoạch vụ mùa 2019.
- Conab dự báo, tổng sản lượng cà phê Brazil vụ mùa năm nay sẽ khoảng 54,92 triệu bao, cao hơn 7,5% so với vụ dược mùa của năm 2022 với khoảng 50,92 triệu bao.
- Khi các công ty kinh doanh cà phê trên khắp châu Âu chuẩn bị áp dụng các quy định mới về chống phá rừng, Sàn giao dịch liên lục địa (ICE) đang tung ra một dịch vụ mới được thiết kế để thúc đẩy sự tuân thủ giữa những người mua hàng hóa - được gọi là Truy xuất nguồn gốc hàng hóa ICE (ICoT). Dịch vụ này đã được điều chỉnh để phù hợp với ngành cà phê và ca cao, dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới, trước khi luật mới của Liên minh châu Âu có hiệu lực vào ngày 30/12/2024.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters