Dẫn nguồn Báo Đắk Nông, giá cà phê mới nhất ở Đắk Lắk được khảo sát từ các vùng: Buôn Ma Thuột, Buôn Hồ, Cư M'gar, Ea H'leo, Krông Năng, Krông Pắk, Krông Búk và Krông Ana; ở Đắk Nông được khảo sát từ các vùng: Đắk Mil, Đắk Song, Krông Nô; ở Lâm Đồng được khảo sát từ các vùng, thành phố: Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà, Đà Lạt và Đức Trọng. Tại Gia Lai, toàn tỉnh hiện có hơn 98.000 ha cà phê, trong đó diện tích đang kinh doanh hơn 87.000 ha, tập trung chủ yếu tại các huyện: Đắk Đoa, Ia Grai, Chư Prông, Chư Păh, Mang Yang, Đức Cơ, Kbang.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh từ những tháng cuối năm 2023, do nguồn cung cà phê trong nước được bổ sung từ vụ thu hoạch mới và nhu cầu nhập khẩu tăng mạnh.
Theo các chuyên gia, giá cà phê có tiếp tục tăng hay không rất khó có thể dự đoán nhưng khả năng tăng tiếp sẽ không cao vì giá này đã chạm ngưỡng. Hơn nữa, xung đột ở Biển Đỏ đã khiến giá cước tàu vận chuyển tăng cao.
Trên thị trường thế giới, giá cà phê kỳ hạn hai sàn giao dịch đồng loạt đảo chiều sau khi tăng mạnh trong phiên trước.

Diễn biến giá cà phê kỳ hạn trên các sàn giao dịch

Giá robusta kỳ hạn tháng 3/2024 trên sàn London giảm 14 USD, tương đương 0,4% chốt ở 3.156 USD/tấn, rời mức đỉnh 16 năm ở 3.177 USD/tấn trong phiên trước. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York giảm 3,3% chốt ở 179,2 US cent/lb.

Diễn biến giá arabica trên sàn New York (Đvt: US cent/lb)

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters