Cụ thể, gạo đồ 5% tấm xuất khẩu của Ấn Độ được chào bán giá 355 - 360 USD/tấn, tăng so với 351 – 356 USD/tấn cách đây một tuần.
Nitin Gupta, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh gạo của Olam Ấn Độ cho biết: "Nguồn cung gạo hiện đang hạn chế do quá trình xay xát bị đình trệ. Nhu cầu cũng yếu do người mua đang đi vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới".
Các nhà xuất khẩu đang tập trung nhiều hơn vào việc thực hiện các hợp đồng cũ hơn là ký các hợp đồng mới, Gupta nói thêm.
Trong khi đó, giá gạo 5% tấm của Thái Lan được báo 385- 396 USD/tấn, tương tự tuần trước. Các nhà giao dịch cho biết, nhu cầu vẫn không thay đổi do không có hoạt động thị trường trong kỳ nghỉ lễ.
"Có rất ít hoạt động ở cả thị trường trong nước và thị trường nước ngoài giai đoạn cuối năm này", một nhà kinh doanh gạo có trụ sở tại Bangkok cho biết.
Tại Việt Nam, gạo 5% giá giảm xuống còn 395- 405 USD/tấn, từ mức 400 - 410 USD/tấn cách đây một tuần.
“Hoạt động mua bán diễn ra chậm chạp do nghỉ lễ”, Reuters dẫn lời một thương nhân ở TP Hồ Chí Minh cho biết.
Giá lúa gạo Châu Á

Trong mấy tuần trở lại đây, giá gạo Thái Lan nhìn chung ổn định hoặc tăng nhẹ, thêm khoảng 1% trong vòng một tháng, chủ yếu nhờ nhu cầu mới từ khách hàng quốc tế trong bối cảnh giá gạo Thái thấp hơn so với gạo Việt Nam. Theo đó, loại 100% B của Thái Lan có giá 395 USD/tấn, tăng 4 USD/tấn so với cách đây một tháng; gạo đồ 5% tấm giá 383 USD/tấn, vững trong một tháng qua.

Trong khi đó, gạo 5% tấm xuất khẩu của Pakistan giảm từ 363 USD/tấn xuống 350 USD/tấn trong tháng 12. Gạo trắng 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức 340 USD/tấn (giao dịch số lượng lớn), giảm 10 USD so với tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 11. Ấn Độ vẫn là nước xuất khẩu gạo có giá cạnh tranh nhất ở châu Á.
Giá gạo xuất khẩu của Châu Mỹ vững đến tăng nhẹ tùy xuất xứ và tùy loại. Theo đó, gạo hạt dài 5% tấm của Uruguay giá vững ở 545 USD/tấn, gạo hạt dài xay xát cùng loại của Mỹ bán sang các thị trường Mỹ Latinh (Haiti, Colombia và Mexico) có giá cao hơn 5 USD/tấn so với gạo Uruguay; gạo 5% tấm của Argentina giá 540/tấn (tăng 30 USD/tấn trong vòng một tháng); gạo 5% tấm của Brazil giá 475 USD/tấn (tăng 35 USD/tấn). Đối với gạo thô, giá gạo hạt dài của Mỹ tăng từ 340 USD/tấn giữa tháng 11 lên 360 USD/tấn giữa tháng 12.

Nguồn: Vinanet / VITIC / Reuters, Thairiceexporters