Cooabriel, hợp tác xã sản xuất Robusta lớn nhất tại Brazil cho biết, nhiệt độ trên mức trung bình và thời tiết khô hơn bình thường tại các khu vực trồng trọt chính ở bang Espirito Santo có thể ảnh hưởng xấu đến sản xuất cà phê.

Thời tiết có thể gây thiệt hại lớn với sản lượng cà phê Robusta tại Brazil

Hợp tác xã dự báo, nóng có thể gây thiệt hại từ 15% đến 25% sản lượng năm 2024 tại các trang trại của bang Espirito Santo, khu vực trồng cà phê Robusta lớn nhất Brazil.
Theo bảng điều khiển nông nghiệp của LSEG, độ ẩm đất ở phía bắc Espirito Santo, nơi trồng phần lớn cà phê Robusta, hiện ở mức thấp nhất trong 7 năm.
Phần lớn các cánh đồng cà phê đã được tưới tiêu, nhưng mực nước hồ chứa thấp khiến một số thành phố phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Nhà nông học Perseu Fernando Perdoná của Cooabriel cho biết ước tính thiệt hại có thể thay đổi cho đến vụ thu hoạch năm sau, cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào thời tiết trong những tháng tới. Những cơn mưa có thể cải thiện mức độ đất được dự báo sẽ diễn ra vào tuần tới.
Brazil là nước sản xuất cà phê Robusta lớn thứ hai thế giới, phần lớn được sử dụng để pha cà phê hòa tan. Quốc gia này đã mở rộng sản xuất và xuất khẩu Robusta trong những năm gần đây.

Nguồn: Báo Công Thương