Bộ trưởng Nông nghiệp Carlos Favaro cho biết, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với ba nhà máy đóng gói thịt Brazil, bao gồm hai nhà máy gia cầm và một nhà máy thịt bò.
Ông cũng cho biết Indonesia đã thông quan 11 nhà máy thịt bò Brazil để xuất khẩu vào nước này.
Trong một tuyên bố bằng văn bản, Bộ Nông nghiệp cho biết thêm Trung Quốc có thể cho phép thêm 8 nhà đóng gói thịt bán sản phẩm vào quốc gia châu Á này sau Tết Nguyên đán. Một trong những nhà máy mà Trung Quốc đã cấm vào năm 2022 và hiện đã bị giải tỏa do JBS JBSS3.SA vận hành và chế biến thịt bò.
Hai nhà máy còn lại là các nhà máy gia cầm do các công ty thực phẩm tư nhân điều hành.
Marfrig Global Foods và Minerva BEEF3.SA nằm trong số các công ty hiện được phép xuất khẩu thịt bò sang Indonesia.
Favaro cũng cho biết, Ai Cập hiện đang cho phép nhập khẩu bông của Brazil. Các cuộc đàm phán để bán bông Brazil vào Ai Cập bắt đầu vào năm 2006 và được tăng cường vào năm 2020.
Trung Hoa đại lục luôn là thị trường béo bở mà bất cứ lĩnh vực nào cũng ao ước được thâu tóm. Với sức mua cao chót vót, hàng loạt các mặt hàng muốn chen chân vào thị trường Trung Quốc đều phải tham gia một cuộc chiến không khoan nhượng, nhằm giành lấy thị phần.
Tuy nhiên, với những nhà cung cấp thịt bò tại Mỹ, dường như cánh cửa vào thị trường Trung Quốc vẫn còn đóng với họ, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các công ty xuất khẩu thịt bò. Tuy nhiên, rất vui cho ngành nông nghiệp của Mỹ nói chung và các công ty chuyên cung cấp thịt bò rằng Trung Quốc đã ra lệnh bãi bỏ lệnh cấm vận với thịt bò Mỹ tại thị trường đại lục.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters