Tờ Valor Economico dẫn một thông báo được gửi đến Đại sứ quán Brazil tại Bắc Kinh cho biết Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã quyết định ngừng nhập khẩu từ ba công ty xuất khẩu thịt bò của nước này là JBS SA, Marfrig và Naturafrig trong 1 tuần. 
Quyết định nói trên, có hiệu lực từ ngày 16/4, sẽ ảnh hưởng đến bốn nhà máy ở bang Mato Grosso và São Paulo, bao gồm nhà máy của JBS ở thành phố Barra do Garcas thuộc bang Mato Grosso, hai nhà máy của công ty Marfrig ở thành phố Varzea Grande thuộc bang Mato Grosso và thành phố Promissao ở Sao Paulo, cũng như nhà máy của Naturafrig ở thành phố cũng nằm trong bang Sao Paulo.
Theo thông báo nói trên, các kỹ thuật viên đã phát hiện thấy một hợp chất hữu cơ của chủng mới của virus corona trên bao bì của bốn chuyến hàng đông lạnh từ ba công ty trên xuất khẩu sang Trung Quốc. Hiện các công ty này chưa có bình luận gì về thông tin nói trên.
Tuần trước, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng đã ngừng nhập khẩu trong một tuần, từ ngày 8/4, các sản phẩm từ hai nhà máy thịt bò và một công ty sản xuất thịt gia cầm của Brazil.
Lệnh cấm này được áp dụng với một nhà máy thịt bò của JBS ở bang Goias, một nhà máy của Marfrig ở bang Mato Grosso, và một nhà máy thịt gà ở bang Sao Paulo thuộc sở hữu của công ty Zanchetta

Nguồn: ndh.vn