Nông dân đang chuẩn bị lúa cho vụ gieo trồng mới trên cánh đồng tại thị trấn Guantan, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. THX/ TTXVN
Động thái trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình hối thúc nước này áp dụng thêm các biện pháp ngừa COVID-19 hiệu quả, cũng như giảm thiểu tác động của đại dịch đối với phát triển kinh tế.
Làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 đang ngày một gia tăng tại Trung Quốc, khiến nhiều thành phố lớn của nước này, trong đó có Thẩm Quyến và Cát Lâm, phải phong tỏa.
Do đó, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc yêu cầu các sở nông nghiệp địa phương theo dõi lưu lượng người, tăng cường các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh tại các vùng chăn nuôi trọng điểm, lập các kế hoạch dự phòng đầy đủ.
Bên cạnh đó, bộ còn nhấn mạnh sự cần thiết của việc ổn định sản xuất và cung ứng nông sản nhằm đảm bảo việc cung ứng được thông suốt.
Nông nghiệp, nông thôn và đời sống nông dân là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Trung Quốc. Bộ trưởng Nông nghiệp và Nông thôn của Trung Quốc Đường Nhân Kiện gần đây cho rằng để thúc đẩy sự thịnh vượng của cả khu vực nông thôn và các cư dân, những hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ cần áp dụng các phương thức canh tác hiện đại.
Ông Đường Nhân Kiện cũng nói rằng hệ thống quyền sở hữu ở nông thôn và phân bổ các yếu tố sản xuất dựa trên cơ sở thị trường phải được cải thiện, giúp tăng sản lượng ở nông thôn./.

Nguồn: bnews.vn