Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.602

Trừ lùi: -140

Đắk Lăk

35.600

-300

Lâm Đồng

35.300

-300

Gia Lai

35.800

-300

Đắk Nông

35.600

-300

Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê

Thị trường cà phê trong nước hạ nhiệt theo diễn biến giảm của thị trường robusta thế giới. Cụ thể, giá thấp nhất chốt ở 35.300 đồng/kg tại Lâm Đồng, và cao nhất ở 35.800 đồng/kg tại Gia Lai. Giá cà phê xuất khẩu loại 5% hạt đen và vỡ giao tại cảng TP.HCM giao dịch ở mức 1.602 USD/tấn, trừ lùi 140 USD/tấn.

 

Giá cà phê kỳ hạn thế giới suy yếu trở lại khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận 5+1 về vấn đề vũ khí hạt nhân Iran làm cho thị trường dầu thô tăng vọt cuốn theo dòng vốn đầu cơ trên các thị trường hàng hóa.

 

Giá cà phê thế giới đang ở giai đoạn bất lợi do Brazil bắt đầu bước vào thu hoạch vụ mùa năm 2018 với sản lượng dự kiến ở mức “kỷ lục”, trong khi đồng real giảm sâu trong rổ tiền tệ mạnh cũng góp phần thúc đẩy người dân Brazil bán mạnh hàng ra thị trường, đẩy nguồn cung lên cao. Hơn nữa, nếu có tin sương giá tại Brazil, tình hình cũng khó thay đổi vì cây cà phê Brazil trong chương trình tái canh đã được chuyển xuống vùng thấp và ấm hơn, theo chuyên gia Nguyễn Quang Bình.

 

Giá cà phê nội địa đang chịu áp lực theo hướng xuống và chưa có tin tức nào khiến giá có thể tăng trở lại. Các chuyên gia và các tổ chức cà phê có chung nhận định, nguồn cung cấp cà phê toàn cầu trong nửa cuối năm nay vẫn dồi dào. Các yếu tố thời tiết có thể đe doạ nguồn cung toàn cầu trong thời gian trung hạn và ngắn hạn là có nhưng không có tác động nghiêm trọng.