Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 11/2024 trên sàn London giảm 3,6% xuống mức 4.657 USD/tấn. Giá arabica giao kỳ hạn tháng 12/2024 trên sàn New York giảm 2,85 cent, tương đương 1,1% chốt ở 255,15 US cent/lb.

Diễn biến giá cà phê kỳ hạn trên các sàn giao dịch

Các thông tin nổi bật:
- Cà phê arabica tăng phần lớn trong năm nay sau khi thời tiết xấu tại Brazil, nước sản xuất hàng đầu, nhưng các đại lý cho biết họ ngày càng lo ngại về tăng trưởng nhu cầu cà phê.
- Công ty Nestle đã cắt giảm triển vọng doanh thu cả năm của họ sau khi tăng trưởng doanh số 9 tháng đầu năm yếu hơn dự kiến do các khách hàng phản ứng với giá cả tăng cao đối với các sản phẩm thực phẩm đóng gói, đặc biệt là cà phê và sô cô la.
- Sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam cho biết nông dân đang dần thu hoạch những hạt cà phê chín sớm nhưng chủ yếu là arabica.
- Vụ thu hoạch mới của Việt Nam đang gây áp lực giảm trên thị trường, khi một lượng hàng lớn chuẩn bị được đưa ra. Hoạt động giao dịch cà phê tại Việt Nam vẫn chưa phục hồi do các nhà đầu tư đợi cà phê mới sẽ tới trong tháng 11, trong khi mức cộng cà phê của Indonesia tăng nhẹ do nguồn cung khan hiếm.
- Các thương gia tại Tây Nguyên cho biết mưa đã được ghi nhận trong khu vực này và lưu ý rằng mưa hiện tại thực sự tốt cho cà phê. Nhưng họ cho biết nếu mưa trong tháng 11, chất lượng cà phê sẽ bị ảnh hưởng.
- Reuters báo cáo sản lượng cà phê của Việt Nam trong niên vụ 2024/25 có thể giảm từ 5 tới 10% so với niên vụ trước.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters