Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam
TT nhân xô
|
Giá trung bình
|
Thay đổi
|
FOB (HCM)
|
1.530
|
Trừ lùi: -80
|
Đắk Lăk
|
35.200
|
-100
|
Lâm Đồng
|
34.600
|
0
|
Gia Lai
|
35.100
|
-100
|
Đắk Nông
|
35.000
|
-100
|
Hồ tiêu
|
56.000
|
0
|
Tỷ giá USD/VND
|
23.305
|
+5
|
Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn
|
Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê
Thị trường cà phê trong nước giảm theo đà của thị trường robusta thế giới. Cụ thể, giá thấp nhất chốt ở 34.600 đồng/kg tại Lâm Đồng và cao nhất ở 35.200 đồng/kg tại Đắk Lăk.
Theo Báo Gia Lai, từ cuối tháng 11 trở đi là cao điểm mùa thu hoạch cà phê ở tỉnh Gia Lai. Năm nay, bên cạnh nỗi lo năng suất sụt giảm, giá cả bấp bênh, người trồng cà phê ở Gia Lai còn gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng nhân công thu hoạch. Mỗi ha cà phê vào mùa thu hoạch cần ít nhất 5 lao động thu hái trong 1 tuần. Với hơn 93.000 ha cà phê, trong đó khoảng 80.000 ha đang kinh doanh, nhiều năm qua, tình trạng khan hiếm nhân công vào mùa thu hoạch luôn diễn ra ở tỉnh Gia Lai.
Theo thông tin của Đại sứ quán Indonesia tại Singapore, 35% cà phê tiêu thụ ở Singapore xuất xứ từ Singapore. Tuy nhiên, hầu hết các loại cà phê cao cấp lại được nhập khẩu từ Brazil và Ecuador. Ông Sugih Rahmansyah, đại diện thuộc Bộ Thương mại Indonesia cho hay nước này hi vọng khai thác được thị trường cao cấp.
Tọa lạc tại Orchard Road, phòng trưng bày Supresso Coffee Gallery bày bán khoảng 50 loại cà phê đặc sản của Indonesia bao gồm Aceh Gayo, Bali Kintamani và Flores Bajawa. Supresso Coffee Gallery được kì vọng sẽ thu hút nhiều người giới thượng lưu Singapore. Singapore hiện là thị trường tiêu thụ nhiều cà phê hơn so với mặt bằng các nước khu vực ASEAN.
Giám đốc Supresso Coffee Gallery ông Umar Hanafi cho hay một công ty trụ sở ở phía đông đảo Java có tên Surabaya cũng đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang Malaysia. Supresso Coffee Gallery chỉ bán cà phê rang xay và cà phê trộn cao cấp theo tỉ lệ khách hàng lựa chọn.
Sản lượng cà phê của Indonesia trung bình đạt 600.000 tấn/năm, trong đó Mỹ, Đức, Malaysia và Italy là những thị trường tiêu thụ chính, theo số liệu từ Hiệp hội Cà phê Indonesia.