Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 01/2025 JRUc6 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 0,7 JPY, tương đương 0,22% chốt ở 322,9 JPY (2,19 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 1/2025 SNRv1 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 65 CNY, tương đương 0,41% chốt ở 15.940 CNY (2.225,67 USD)/tấn.
Đồng Yên giảm giá so với đồng USD, chốt mức 147,26 JPY đổi 1 USD, sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Nhật Bản tăng 3,1%, cao hơn dự kiến trong tháng 4 – tháng 6, phục hồi so với quý trước, khi tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ. Đồng Yên suy yếu khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên phải chăng hơn với các khách hàng nước ngoài.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 9/2024 STFc1 trên sàn SICOM Singapore giao dịch ở 172,2 US cent/kg, tăng 0,6%.
Cơ quan khí tượng Thái Lan cảnh báo mưa lớn ở thượng nguồn Thái Lan từ ngày 14-20/8, có thể gây lũ quét ở một số khu vực.
Theo The Hindu Business Line, Giám đốc điều hành Hội đồng Cao su Ấn Độ - ông M Vasanthagesan cho biết, mưa lớn làm giảm đáng kể số ngày khai thác, đặc biệt là những khu vực trồng nhiều cao su.
Trích dẫn số liệu thống kê niên vụ 2023/24, sản lượng cao su đạt 857.000 tấn, thấp hơn nhiều so với mức tiêu thụ 1,4 triệu tấn. Lượng nhập khẩu đạt gần 500.000 tấn còn xuất khẩu đạt gần 4.200 tấn. Điều này cho thấy nhu cầu về cao su thiên nhiên sẽ tăng trong những năm tới. Do đó, Hội đồng Cao su nước này đã triển khai các chương trình để giúp đạt được mục tiêu sản xuất đủ cao su cho tiêu dùng trong nước.
Ông cho biết ngành công nghiệp ô tô ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và đã thúc đẩy nhu cầu cao su thiên nhiên trong lĩnh vực sản xuất lốp xe. Các nhà tiêu thụ chính thường nhập khẩu số lượng cần thiết trong mùa mưa để bù đắp cho tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô trong thị trường trong nước. Nhưng trong năm nay, thương mại quốc tế cũng gặp khó khăn do thiếu container.
Bất chấp sự tăng giá gần đây của giá cao su thiên nhiên, Vasanthagesan cho biết Hội đồng cam kết đảm bảo nguồn cung cho người tiêu dùng thông qua các chiến lược phù hợp bằng cách mang đến các giải pháp bền vững cho cả nhà sản xuất chính và người tiêu dùng. Ông kêu gọi nông dân khai thác cao su từ cây đều đặn nhất có thể để đảm bảo có sẵn lượng cao su thiên nhiên tối đa cho thị trường trong nước.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters, The Hindu