Hợp đồng cao su kỳ hạn giao tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 2,7 JPY, tương đương 0,84% chốt ở 318,5 JPY (2,1 USD)/kg.
Hợp đồng cao su kỳ hạn giao tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 165 CNY, tương đương 1,13% chốt ở 14.405 CNY/(1.993 USD)tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn giao tháng 4/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 158,9 US cent/kg, giảm 0,9%.
Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản đóng cửa giảm 1,2%.
Đồng yên Nhật đang giữ vị thế so với đồng USD sau khi giới chức tiền tệ hàng đầu Nhật Bản đề nghị rằng họ sẽ sẵn sàng can thiệp. Đồng yên chạm mức thấp nhất 34 năm trong phiên trước. Đồng yên hồi phục khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với các khách hàng nước ngoài.
Ấn Độ - quốc gia nhập khẩu cao su lớn hàng đầu thế giới đã quyết định giảm thuế nhập khẩu đối với một số loại xe điện, được sản xuất bởi các nhà sản xuất ô tô cam kết đầu tư ít nhất 500 triệu USD, và bắt đầu sản xuất trong nước trong vòng 3 năm. Điều này hứa hẹn sẽ là bước tiếp mới với ngành công nghiệp ô tô của quốc gia tỷ dân, và đi kèm với đó là nhu cầu về cao su cũng tích cực hơn cho hoạt động sản xuất lốp xe.
Giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp, do đồng USD tăng mạnh và số liệu chính phủ cho thấy tồn trữ dầu thô và xăng của Mỹ tăng. Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters