Số liệu của Ủy ban Dầu cọ Malaysia cho biết, tồn trữ dầu cọ trong tháng 10/2020 chạm mức thấp nhất hơn 3 năm do sản lượng giảm và xuất khẩu tăng cao sau hoạt động mua theo mùa vụ từ nước nhập khẩu chủ yếu - Ấn Độ.
Giá dầu cọ kỳ hạn tháng 1/2021 trên sàn Bursa Malaysia t ăng 0,22% lên 3.234 ringgit (785,71 USD)/tấn.
Tuy nhiên, xuất khẩu từ Malaysia giai đoạn từ 1-10/11/2020 giảm 17-19%.
Giá dầu cọ chịu ảnh hưởng bởi xuất khẩu trong tháng 11/2020 giảm khi nhập khẩu vào Ấn Độ tăng sau lễ hội Diwali, Sathia Varqa, người đồng sáng lập Palm Oil Analytics có trụ sở tại Singapore cho biết.
Dầu cọ - loại dầu thực vật rẻ nhất thế giới – đang đối mặt với vấn đề khi giao dịch với mức cao hơn 6 USD so với dầu đậu tương trên sàn Chicago, Anilkumar Bagani, nhà nghiên cứu thuộc công ty môi giới dầu thực vật Sunvin Group có trụ sở tại Mumbai cho biết.
Giá dầu cọ tăng cao khiến trở nên kém cạnh tranh so với dầu thực vật khác và là lựa chọn không bền vững đối với nguyên liệu sản xuất dầu sinh học.
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu trong ngắn hạn, khi số người nhiễm virus corona tại châu Âu và Mỹ gia tăng.
Giá dầu đậu tương trên sàn Chicago giảm 0,1%. Trên sàn Đại Liên, giá dầu đậu tương giảm 0,4%, trong khi giá dầu cọ tăng 0,3%.

Nguồn: VITIC/Reuters