Giá dầu cọ tại Malaysia ngày 7/10/2020 tăng phiên thứ 3 liên tiếp do dự báo thời tiết ẩm ướt và các hạn chế virus corona tại một số khu vực trồng trọng điểm thắt chặt, làm gia tăng lo ngại sản lượng suy giảm.
Giá dầu cọ kỳ hạn tháng 12/2020 trên sàn Bursa Malaysia tăng 34 ringgit tương đương 1,21% lên 2.852 ringgit (686,4 USD)/tấn, sau khi tăng 3,56% trong phiên trước đó.
Giá dầu cọ tăng do triển vọng sản lượng giảm bởi các hạn chế virus corona tại một số bang sản xuất trọng điểm của Sabah và số liệu công nghiệp cho biết tăng trưởng sản lượng tại bán đảo Malaysia trong ngày 1-5/10/2020 giảm, người đồng sáng lập Sathia Varqa thuộc Palm Oil Analytics có trụ sở tại Singapore cho biết.
Thủ tướng Muhyiddin Yassin, Malaysia cho biết, các hạn chế sẽ được áp đặt tại các khu vực có tỉ lệ nhiễm virus corona tăng cao bao gồm Sabah, khi nước này có số trường hợp nhiễm virus corona tăng mạnh.
Hiệp hội Dầu cọ Malaysia (MPOA) ước tính sản lượng dầu cọ trong tháng 9/2020 tăng 3,11% so với tháng 8/2020.
Mô hình thời tiết La Nina dự kiến sẽ gây mưa lớn và lo ngại thời tiết tại các nước sản xuất hàng đầu Indonesia và Malaysia trong những tháng tới kéo dài, nhà nghiên cứu hàng hóa Refinitiv cho biết.
Giá dầu đậu tương trên sàn Chicago tăng 0,21%.
Giá dầu cọ bị ảnh hưởng bởi giá dầu có liên quan khi cạnh tranh thị phần trên thị trường dầu thực vật toàn cầu. 

Nguồn: VITIC/Reuters