Trên thị trường thế giới, Hiệp hội Hạt tiêu Quốc tế (IPC) ghi nhận giá tiêu đen Việt Nam ở mức 6.800 USD/tấn với loại 500 gram/lít; loại 550 gram/lít ở mức 7.100 USD/tấn; giá hạt tiêu trắng là 10.150 USD/tấn.

Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

6.706

-

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

8.966

-

Tiêu đen Brazil ASTA 570

6.750

-

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

8.900

+

Tiêu trắng Malaysia ASTA

11.400

+

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

6.800

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

7.100

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

10.150

-

Lưu ý: Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh hạt tiêu gần nhất để được tư vấn cụ thể.
Các thông tin nổi bật:
- Nền kinh tế Trung Quốc trong năm 2024 đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm tăng trưởng chậm, nhu cầu tiêu dùng giảm và khó khăn về dự trữ ngoại tệ. Những vấn đề này đã ảnh hưởng đến mức nhập khẩu chung của Trung Quốc, khi các doanh nghiệp ưu tiên các mặt hàng thiết yếu hơn là các mặt hàng như hồ tiêu. Chi tiêu thận trọng và sức mua giảm đã hạn chế nhập khẩu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả gia vị.
- Nhận định về thị trường trong thời gian tới, theo các chuyên gia cho hay, giá tiêu trong nước vẫn chỉ dưới mốc 150.000 đồng/kg trong bối cảnh giá vàng, USD cao và chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch cà phê mới. Ngoài ra, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam vẫn được duy trì ổn định ở mức cao do nguồn cung hạn chế.
- Tại Ấn Độ, nhập khẩu tăng cao cùng với các báo cáo về lượng hàng tồn kho lớn đã kéo giá tiêu đen giảm 14 Rupee/kg trong ba tuần tính đến cuối tháng 8/2024. Hầu hết các thị trường tiêu thụ ở Ấn Độ đều tràn ngập tiêu nhập khẩu có vấn đề về chất lượng như độ ẩm cao, mật độ khối thấp và nấm mốc. Điều này đã buộc các nhà phân phối phải thanh lý hàng tồn kho với mức giá chiết khấu, dẫn đến giá tiếp tục giảm. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ trong mùa lễ hội vẫn chưa tăng lên ở các thị trường phía Bắc do điều kiện thời tiết không thuận lợi, gây ra mưa lớn ở hầu hết các bang tiêu thụ, khiến việc mua bán bị chững lại.

Nguồn: Vinanet/VITIC, IPC