Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

5.633

+10,14

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

7.422

+1,09

Tiêu đen Brazil ASTA 570

5.900

-

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

4.900

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

7.300

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

5.400

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

5.900

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

8.000

-

Các thông tin nổi bật:

- Ptexim Corp nhận định, giá tiêu tăng liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đà tăng của giá tiêu hiện nay cao hơn nhiều so với những dự báo lạc quan nhất từng được đưa ra hồi đầu quý II/2024, với nhận định giá tiêu sẽ chỉ cán mốc 110.000 đồng/kg vào cuối quý này.
- Động lực tăng giá đến từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu, trong khi nhu cầu đang hồi phục tích cực; cùng với đó là giá cước vận tải biển tăng mạnh trở lại khiến chi phí xuất khẩu tiêu tăng lên. Công ty Simexco Daklak cho hay, các tuyến đường tránh Biển Đỏ, đặc biệt là quanh Mũi Hảo Vọng đã trở thành bình thường mới trong bối cảnh xung đột địa chính trị hiện nay.
- Bên cạnh yếu tố cung cầu, nhiều đại lý, nhà xuất khẩu đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu cho các đơn hàng đã ký. Hoạt động thu mua hạt tiêu của các doanh nghiệp tăng mạnh để chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ trong năm.
- Nhu cầu tiêu dùng hạt tiêu trong nước và quốc tế đang có xu hướng tăng do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các gia vị tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nhu cầu dự trữ hạt tiêu cũng tăng do lo ngại nguồn cung có thể tiếp tục giảm trong tương lai.

Nguồn: Vinanet/VITIC