Tại Việt Nam, gạo 5% tấm giá tăng lên 485-495 USD/tấn, từ mức 485-490 USD/tấn cách đây một tuần.
Reuters dẫn lời một thương gia ở An Giang cho biết: "Mưa nhiều gần đây ở ĐBSCL đã ảnh hưởng tới vụ thu hoạch - đang diễn ra, kéo theo ảnh hưởng tới nguồn cung". Ngoài ra, mưa còn ảnh hưởng tới chất lượng lúa Thu Đông (giá lúa mới thu hoạch ở những vùng lũ giảm vì chất lượng kém).
Các thương gia cho biết nhu cầu bắt đầu tăng lên, nhưng khách hàng Philippines vẫn chưa quay trở lại.
Gạo 5% tấm của Thái Lan giá giảm xuống 435-440 USD/tấn, từ mức 445-480 USD/tấn cách đây một tuần do nhu cầu thấp.
Tuy nhiên, các thương gia Thái Lan nhận định, lũ lụt ở một số tỉnh trồng lúa của nước này có thể ảnh hưởng đến nguồn cung vụ mới - sẽ bắt đầu thu hoạch sau vài tuần tới.
Mưa lớn trên diện rộng cũng gây tổn thất mùa lúa hiện đang sắp thu hoạch ở Bangladesh, đẩy giá gạo nội địa đột ngột tăng mạnh, mặc dù Chính phủ đã ấn định giá bán buôn.
Lũ lụt đã gây thiệt hại mùa màng ước tính 4,29 tỷ USD của Bangladesh, song nước này vẫn chưa quyết định nhập khẩu gạo.
Tại Ấn Độ, nhu cầu yếu và đồng nội tệ giảm giá khiến giá gạo giảm trong tuần này, với loại 5% tấm giảm xuống 372 - 377 USD/tấn, từ mức 376 - 382 USD/tấn của tuần trước.
Mấy ngày qua, đơn đặt hàng mới mua gạo Ấn Độ không nhiều. Tuy nhiên, xuất khẩu gạo nước này trong năm 2020 dự báo sẽ tăng gần 42% so với năm trước, lên kỷ lục 14 triệu tấn, do xuất khẩu của các đối thủ giảm và rupee thấp giá.

Nguồn: VITIC/Reuters, Thairiceexporters