Giá lúa mì và ngô kỳ hạn giảm và cũng có nguy cơ giảm hàng tuần do cả hai thị trường đều có nguồn cung dồi dào.
Dennis Voznesenski, nhà phân tích của Ngân hàng Commonwealth Bank ở Sydney, cho biết, các điều kiện ở Mỹ đang có vẻ khá thuận lợi đối với đậu tương và ngô. Có vẻ như đây sẽ là một vụ thu hoạch lớn.
Trong khi đó, đậu tương, ngô Nam Mỹ và lúa mì ở Bắc bán cầu đang được thu hoạch, mang lại nguồn cung mới cho thị trường và gây áp lực lên giá, Voznesenski cho biết thêm.
Hợp đồng đậu tương hoạt động mạnh nhất trên Sàn Thương mại Chicago đã tăng 0,3% lên mức 10,70-1/2 USD/bushel. Giá đậu tương đã giảm 5,2% trong tuần sau khi giảm xuống còn 10,61-1/2, mức thấp nhất kể từ năm 2020.
Trên sàn giao dịch Chicago, giá lúa mì giảm 0,5% xuống mức 5,68-1/4 bushel và giảm 3,8% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu tuần trước, sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tháng là 5,56 USD vào thứ Tư(10/7).
Giá ngô giảm 0,2% xuống 4,10 USD/bushel và đang hướng tới mức giảm 3,4% hàng tuần. Giá đang ở gần mức thấp nhất trong 4 năm đạt được vào cuối tháng 6.
Cả ba vụ mùa đều giảm mạnh vào đầu tuần sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết xếp hạng tình trạng cây trồng của Mỹ đã được cải thiện nhiều hơn các nhà phân tích dự kiến. Các nhà đầu cơ đang đặt cược lớn vào việc giá sẽ tiếp tục giảm.
Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi báo cáo cung cầu của USDA vào cuối ngày.
Đồng USD suy yếu mạnh, hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ bằng cách làm cho chúng rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Đối với ngô, cơ quan trồng trọt Conab đã nâng ước tính sản lượng ngô niên vụ 2023/24 của Brazil thêm 1,7 triệu tấn.
Văn phòng nông nghiệp FranceAgriMer cho biết, đối với lúa mì, xuất khẩu và dự trữ của Pháp sẽ giảm mạnh trong mùa này do mưa lớn, văn phòng nông nghiệp FranceAgriMer cho biết, và sàn giao dịch ngũ cốc Rosario cho biết niên vụ 2024/25 của Argentina sẽ giảm khoảng 500.000 tấn so với trước đó. ước tính do thiếu mưa.
Tuy nhiên, sản lượng của Pháp và Argentina thấp hơn được bù đắp bằng triển vọng thu hoạch đầy hứa hẹn của Mỹ và Nga.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters