Giá ngô của Mỹ được giao dịch ngày 23/04 giảm sau khi chạm mức cao nhất gần 8 năm trước đó, mặc dù những lo ngại về nguồn cung toàn cầu đã đẩy ngũ cốc đạt mức tăng hàng tuần hơn 7%.
Giá ngô giao sau tăng 0,5% lên 6,28-1/2 USD/bushel, trước đó đạt mức cao nhất vào tháng 6/2013 là 6,35 bushel.
Trong tuần ngô tăng 7% - mức tăng lớn nhất trong một tuần kể từ ngày 29/1.
Giá đậu tương kỳ hạn tăng hơn 5,5%, mức tăng lớn nhất trong một tuần kể từ tháng 5/2019.
Giá hợp đồng lúa mì kỳ hạn tăng hơn 8%, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 7/2020.
Các vụ thu hoạch ngô và đậu tương của Mỹ đang giảm dần, các thương nhân vẫn lo ngại thời tiết trong tuần giá rét và tình trạng khô hạn ở Brazil đe dọa triển vọng cho vụ mùa tiếp theo.
Người mua ngũ cốc của Trung Quốc được cho là đã đặt trước ít nhất nửa triệu tấn từ vụ thu hoạch lúa mì tiếp theo của Pháp, vì Trung Quốc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhập khẩu ngũ cốc tăng cao do thâm hụt ngô trong nước.
Sở giao dịch Buenos Aires Exchange của Argentina (BAGE) cho biết, chất lượng của mùa vụ đậu tương tuần này được duy trì ở mức 9% tốt – tuyệt vời, thấp hơn so với mức 25% cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ thu hoạch đậu tương ước tính đạt 19% diện tích dự kiến, từ 7.2% trong tuần trước, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức 56% cùng kỳ niên vụ trước.
Đối với ngô, chất lượng giảm nhẹ 1% về mức 37% tốt – tuyệt vời, cao hơn so với mức 35% cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tốc độ thu hoạch ngô tăng thêm 3% lên mức 17% diện tích dự kiến, chỉ bằng một nửa so với mức 35% cùng kỳ niên vụ trước. Mưa lớn trong những ngày qua cũng đã là một yếu tố khiến hoạt động thu hoạch của nông dân tại đây trở nên khó khăn hơn.
 

Nguồn: VITIC/Reuters