Wilmar là một trong những nhà giao dịch hàng hóa nông sản lớn nhất, bao gồm cả đường, có lượng khách hàng lớn, đặc biệt là ở châu Á.
Theo dữ liệu của chính phủ, Brazil đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử. Tình trạng khô hạn quá mức đã gây ra các vụ cháy lan rộng, làm chất lượng không khí xấu đi, khiến mực nước sông Amazon xuống mức thấp kỷ lục và cắt giảm sản lượng mía, cà phê và cam, cùng sản lượng nông sản khác.
Bang Sao Paulo, một trong những vùng trồng mía lớn nhất của Brazil, ghi nhận số vụ cháy rừng kỷ lục trong mùa hè này do thiếu độ ẩm. Điều này phá hủy phần lớn rễ mía và có thể buộc các nhà sản xuất phải trồng lại hoặc thu hẹp quy mô thu hoạch mùa tới. Tình trạng này tiếp tục kéo dài sau đợt hạn liên tục từ tháng 10 năm ngoái, gây sụt giảm năng suất nghiêm trọng. Theo ước tính của Wilmar, hỏa hoạn trong tháng 8 đã ảnh hưởng đến khoảng 450.000 hecta mía.
Wilmar cũng dự đoán sự cải thiện về điều kiện thời tiết trong tháng 10 tới sẽ không có khả năng giúp ích cho vụ mùa hiện tại, mà chỉ có thể hỗ trợ vụ mùa kế tiếp.
Sản lượng đường dự kiến tăng ở Thái Lan có thể giúp hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong giai đoạn đầu năm 2025 trước khi vụ thu hoạch mía ở Brazil bắt đầu.
Hiệp hội các nhà sản xuất đường của Ukraine (Ukrtsukor) cho biết, diện tích gieo trồng củ cải đường năm 2025 có thể giảm 20% so với năm 2024 do khó khăn trong xuất khẩu đường trắng.
Ngày 20/5, Ukrtsukor kêu gọi nước này tạm dừng xuất khẩu đường vào Liên minh châu Âu (EU) sau khi sản lượng đường vào khối đã đáp ứng hạn ngạch trong năm 2024.
Bộ nông nghiệp Ukraine cho biết, xuất khẩu đường củ cải trắng của Ukraine đã giảm xuống còn 10.300 tấn vào tháng 7/2024, sau khi EU hạn chế nhập khẩu đường của nước này.
Các nhà máy tinh chế đường của Ukraine đã bắt đầu chế biến củ cải đường trong năm nay và sản lượng đường trắng năm 2024 sẽ không vượt quá 1,7 triệu tấn. Ukraine là một nhà sản xuất đường trắng truyền thống từ củ cải đường, tiêu thụ chưa đến 1 triệu tấn đường mỗi năm.
Tổ chức Đường quốc tế (ISO) cuối tháng 8/2024 đã dự báo mức thâm hụt đường toàn cầu niên vụ 2024/25 là -3,58 triệu tấn, lớn hơn nhiều so với mức thâm hụt ước tính là -200.000 tấn niên vụ 2023/24.
Phiên hôm nay (25/9), giá đường thô SBc1 kỳ hạn tháng 10/2024 chốt mức 23,12 US cent/lb, tăng 0,57% so với phiên trước, sau khi đạt mức cao nhất 7 tháng ở 23,3 US cent/lb. Giá đường trắng LSUc1 kỳ hạn tháng 12/2024 tăng 1,9% lên mức 595,4 USD/tấn.

Giá đường thô kỳ hạn tháng 10/2024 trên sàn ICE ngày 25/9

(Đvt: US cent/lb)

Bảng chi tiết giá đường thô các kỳ hạn trên sàn ICE ngày 25/9

(Đvt: US cent/lb)

Kỳ hạn

Giá mở cửa

Giá cao

Giá thấp

Giá mới nhất

Giá ngày hôm trước

Tháng 10/24

22,50

23,30

22,38

23,12

22,55

Tháng 3/25

22,61

23,28

22,45

23,12

22,61

Tháng 5/25

21,10

21,63

21,00

21,54

21,11

Tháng 7/25

20,05

20,52

20,00

20,46

20,12

Tháng 10/25

19,75

20,15

19,73

20,10

19,80

Tháng 3/26

19,74

20,11

19,74

20,06

19,79

Tháng 5/26

18,56

18,89

18,56

18,84

18,59

Tháng 7/26

17,93

18,23

17,93

18,17

17,96

Tháng 10/26

17,78

18,05

17,78

17,98

17,80

Tháng 3/27

18,19

18,27

18,17

18,19

18,05

Tháng 5/27

17,78

17,87

17,76

17,76

17,66

Nguồn: Vinanet/VITIC/Tradingcharts, Reuters