Hiệp hội xuất khẩu ngũ cốc Brazil Anec cho biết nước này sẽ xuất xưởng khoảng 32 triệu tấn ngô trong năm nay, ít hơn 1,6 triệu tấn so với năm 2020, bất chấp hạn hán đang ảnh hưởng đến một số khu vực sản xuất.
Sergio Mendes, Tổng giám đốc Anec, cho biết triển vọng xuất khẩu ngô của Brazil ốn định nhờ điều kiện tương đối tốt của các cánh đồng ngô ở Mato Grosso.
Mendes nói rằng ước tính của ông vào đầu mùa ngô đã thấp hơn các lô hàng so với năm 2020, vì sự chậm trễ trong thu hoạch ngô đã thu hẹp cửa sổ xuất khẩu của Brazil.
Vụ ngô thứ hai của Brazil, được trồng sau khi thu hoạch đậu tương, sẽ chiếm khoảng 70% sản lượng của cả nước vào năm 2021.
Trong những ngày gần đây, hạn hán ở các vùng sản xuất ngô thứ hai đã khiến các nhà phân tích giảm ước tính sản lượng ngô thứ hai xuống 10 triệu tấn.
Loại ngô thứ hai của Brazil, cạnh tranh với ngô của Mỹ trên các thị trường xuất khẩu trong nửa cuối năm, được trồng trong thời kỳ khí hậu rủi ro hơn do việc thu hoạch đậu tương bị trì hoãn vào năm 2021.
Về xuất khẩu đậu tương, Anec nhận thấy các lô hàng đạt tới 83 triệu tấn trong năm nay do nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc. Theo dữ liệu của Anec, nếu được xác nhận, Brazil sẽ phá kỷ lục xuất khẩu năm 2018 là 82,88 triệu tấn.
 

Nguồn: VITIC/Reuters