Theo AHDB, năm 2021 không phải là một năm dễ dàng đối với ngành công nghiệp thịt đỏ ở Anh; Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng 33 triệu bảng Anh, đạt 1,45 tỷ bảng Anh..
Theo ông Jonathan Eckley, người đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại AHDB, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thịt lợn chủ yếu của Anh, chiếm 42% trong tổng lượng xuất khẩu và các thị trường châu Á khác cũng quan tâm đến sản phẩm này, xuất khẩu thịt lợn sang Philippines tăng gấp 3 lần và xuất khẩu sang Hàn Quốc tăng gấp đôi.
Đối với thịt bò, EU vẫn là thị trường xuất khẩu chủ chốt của Anh, chiếm 71% trong tổng sản lượng thịt bò xuất khẩu của Anh. Thị trường Nhật Bản, quốc gia đã mở cửa cho thịt bò Anh vào năm 2019, cũng tăng 48% trong năm 2021. Gần đây, AHDB đã tích cực mở rộng xuất khẩu thịt đỏ của Anh sang các thị trường mới như Mỹ, Mexico và Chile và hiện đang nhắm mục tiêu xuất khẩu thịt lợn sang Việt Nam. Từ năm 2017 Anh đã xúc tiến để mở cửa thị trường xuất khẩu thịt lợn sang Việt Nam, nhưng khi dịch Covid bùng phát, các cuộc đàm phán đã bị hoãn lại, nhưng cách đây vài tuần, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã đồng ý cho một cuộc đàm phám dự kiến sẽ diễn ra vào mùa xuân năm nay.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews