Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho biết xuất khẩu thịt lợn của Brazil (gồm cả các sản phẩm tươi và đã qua chế biến) trong tháng 9/2023 đạt 112,2 nghìn tấn, tương đương 244,7 triệu USD, tăng 9,2% về khối lượng và tăng 0,2% về trị giá so với tháng 9/2022.
Tính chung 9 tháng năm 2023, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 920,1 nghìn tấn, tương đương 2,160 tỷ USD, tăng 11,4% về khối lượng và tăng 16,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc 311,1 nghìn tấn (giảm 2,1% so với cùng kỳ năm 2022). Tiếp theo là Hồng Kông 91,2 nghìn tấn (tăng 22,6%), Philippines 90,8 nghìn tấn (tăng 33,3%), Chile 63,1 nghìn tấn (tăng 58,7%) và Singapore 49,4 nghìn tấn (tăng 10,9%).
Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA cho biết, xuất khẩu thịt lợn của Brazil sang các thị trường khác ngoài Trung Quốc và Hồng Kông tăng mạnh, đặc biệt là các nước ở châu Á và châu Mỹ. Một trong những thị trường nổi bật nhất là Mexico, vốn nằm trong số 10 nước nhập khẩu thịt lợn lớn nhất của Brazil trong tháng 9/2023, đạt hơn 5 nghìn tấn.
Santa Catarina vẫn là công ty xuất khẩu thịt lợn chính của Brazil, đạt 495,5 nghìn tấn trong 9 tháng năm 2023, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp theo là Rio Grande do Sul đạt 213,7 nghìn tấn (tăng 11,9% ), Paraná 17,2 nghìn tấn (tăng 6,45%), Mato Grosso 21,1 nghìn tấn (tăng 36%) và Mato Grosso do Sul 19,6 nghìn tấn (tăng 31,4%).
Ngoài Mexico, thịt lợn của Brazil đã tăng xuất khẩu sang các thị trường mới, như Canada, Cộng hòa Dominica.