Xuất khẩu thịt lợn tăng trưởng không thể bù đắp được sự sụt giảm ở các loại thịt khác, xuất khẩu thịt bò giảm 43,8% so với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu thịt gà giảm 2,9%
Nhu cầu ngày càng tăng từ Trung Quốc đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy xuất khẩu thịt lợn của Brazil. Ngoài ra, xuất khẩu thịt lợn của Brazil sang các nước khác cũng tăng trưởng cao như Indonesia, Bangladesh và Trung Quốc. Những yếu tố này đã góp phần củng cố ngành chăn nuôi lợn của Brazil và củng cố vị thế của nó trên thị trường quốc tế.
Hiệp hội Protein Thịt Brazil (ABPA) cho biết xuất khẩu thịt lợn của Brazil (gồm tất cả các sản phẩm tươi sống và chế biến) trong tháng 3/2023 đạt 106,9 nghìn tấn, tương đương 248,9 triệu USD, tăng 16,9% về khối lượng và tăng 30,8% về kim ngạch so với tháng 3/2022.
Tính chung cả quý I/2023, khối lượng thịt lợn xuất khẩu đạt 274,8 nghìn tấn, tương đương 646,3 triệu USD, tăng 15,7% về khối lượng và tăng 29,6% về kim ngạch so với quý I/2022. Trong đó, xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc 109,6 nghìn tấn, tăng 25,6%, xuất khẩu sang Chile 21,3 nghìn tấn (tăng 96,8%), Philippines 17,8 nghìn tấn (tăng 8%), Singapore 15,9 nghìn tấn (tăng 25,8%) và Nhật Bản 7,2 nghìn tấn (tăng 36,9%). Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, tháng 3/2023 Brazil đã lần đầu tiên xuất khẩu thịt lợn sang thị trường mới Mexico, với mức trên 100.000 tấn/tháng.