Theo báo cáo thị trường do Research And Markets công bố, thị trường thịt lợn toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình là 2,8% trong năm 2022. Các nhà phân tích đang kỳ vọng thị trường thịt lợn toàn cầu sẽ tăng, mặc dù Trung Quốc sẽ hạn chế nhập khẩu thịt lợn do tốc độ tự cung tự cấp ngày càng tăng ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, châu Á - Thái Bình Dương sẽ vẫn là thị trường tiềm năng cho hầu hết các nhà sản xuất thịt lợn trên thế giới, khuyến khích xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Năm 2021, xuất khẩu thịt lợn toàn cầu đạt 235,48 tỷ USD. Dự kiến sẽ đạt giá trị 242,04 tỷ USD trong năm 2022 và sẽ tăng trưởng hơn nữa để đạt 258,39 tỷ USD vào năm 2026 nhưng với tốc độ tăng trưởng chậm hơn, chỉ 1,6%.
Thịt lợn là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe con người, chứa một lượng lớn các axit amin. Theo Ủy ban Truyền thông Mỹ, năm 2020 doanh số sản xuất thực phẩm và đồ uống đã tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước đó, từ 118,7 tỷ USD năm 2019 lên 122,9 tỷ USD vào năm 2020. Năm 2020, nhập khẩu thịt của Trung Quốc tăng 59,6% so với năm trước đó. Do đó, lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ngày càng phát triển thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thịt lợn.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews